Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal tìm cách dập tắt cơn giận dữ của nhân viên vào ngày 30.4 trong cuộc họp toàn công ty, nơi các nhân viên yêu cầu câu trả lời về cách các nhà quản lý lên kế hoạch xử lý cuộc di cư hàng loạt dự kiến ​​do Elon Musk gây ra.

CEO Twitter hứng chịu cơn thịnh nộ của nhân viên trong cuộc họp vì Elon Musk

Sơn Vân | 30/04/2022, 10:30

Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal tìm cách dập tắt cơn giận dữ của nhân viên vào ngày 30.4 trong cuộc họp toàn công ty, nơi các nhân viên yêu cầu câu trả lời về cách các nhà quản lý lên kế hoạch xử lý cuộc di cư hàng loạt dự kiến ​​do Elon Musk gây ra.

Cuộc họp diễn ra sau khi Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla đạt thỏa thuận trị giá 44 tỉ USD để mua Twitter, liên tục chỉ trích các hoạt động kiểm duyệt nội dung của công ty truyền thông xã hội và lãnh đạo hàng đầu chịu trách nhiệm thiết lập các chính sách an toàn, ngôn luận.

Tại cuộc họp nội bộ, các lãnh đạo nói Twitter sẽ theo dõi mức độ suy giảm nhân viên hàng ngày, nhưng còn quá sớm để cho biết thỏa thuận mua lại sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc giữ chân nhân viên.

Elon Musk đã thuyết phục những người cho vay về việc giảm lương giám đốc điều hành, hội đồng quản trị tại Twitter nhằm giảm chi phí và sẽ phát triển các cách kiếm tiền mới. Một nguồn tin cho biết Elon Musk sẽ không đưa ra quyết định cắt giảm việc làm cho đến khi ông nhận quyền sở hữu Twitter.

"Tôi mệt mỏi khi nghe về giá trị cổ đông và nghĩa vụ ủy thác. Ông có suy nghĩ trung thực gì về khả năng rất cao là nhiều nhân viên sẽ không có việc làm sau khi thương vụ kết thúc?", một nhân viên Twitter đã hỏi Parag Agrawal trong cuộc họp.

Parag Agrawal đã trả lời rằng Twitter luôn quan tâm đến nhân viên của mình và sẽ tiếp tục như vậy.

Ông nói: “Tôi tin rằng cách tổ chức Twitter trong tương lai sẽ tiếp tục quan tâm đến tác động của nó với thế giới và khách hàng”.

Các lãnh đạo cho biết trong cuộc họp rằng tỷ lệ suy giảm nhân viên không thay đổi so với mức trước khi có tin Elon Musk quan tâm đến việc mua lại Twitter.

Trong những ngày gần đây, Elon Musk đã đăng tweet chỉ trích luật sư hàng đầu của Twitter, Vijaya Gadde, một cựu binh Twitter được kính trọng rộng rãi trên khắp Thung lũng Silicon.

Những lời chỉ trích của Elon Musk đã gây ra một loạt các hành vi quấy rối trực tuyến nhắm vào bà Vijaya Gadde.

Các nhân viên cũng nói với lãnh đạo rằng họ sợ hành vi thất thường của Elon Musk có thể làm mất ổn định hoạt động kinh doanh Twitter và gây tổn hại về mặt tài chính khi công ty chuẩn bị đề cập đến thế giới quảng cáo trong một bài thuyết trình vào tuần tới tại thành phố New York, Mỹ.

Một nhân viên hỏi: “Chúng tôi có chiến lược trong ngắn hạn về cách ứng xử với các nhà quảng cáo để thu hút đầu tư hay không?”.

Sarah Personette, Giám đốc khách hàng của Twitter, cho biết công ty đang cố gắng liên lạc thường xuyên với các nhà quảng cáo và trấn an họ "cách chúng tôi phục vụ khách hàng không thay đổi".

Sau cuộc họp, một nhân viên Twitter nói với Reuters rằng có rất ít sự tin tưởng vào những gì các lãnh đạo nói.

ceo-twitter-hung-chiu-con-thinh-no-cua-nhan-vien-1.jpg
Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal

Parag Agrawal ước tính sẽ nhận được 42 triệu USD nếu bị chấm dứt hợp đồng trong vòng 12 tháng sau khi thay đổi quyền kiểm soát tại Twitter, theo công ty nghiên cứu Equilar.

Tại cuộc họp, Parag Agrawal kêu gọi nhân viên kỳ vọng vào sự thay đổi trong tương lai dưới sự lãnh đạo mới và thừa nhận rằng công ty có thể hoạt động tốt hơn những năm qua.

"Đúng vậy, chúng tôi có thể đã làm mọi thứ khác đi và tốt hơn. Tôi đã có thể làm mọi thứ khác đi. Tôi nghĩ về điều đó rất nhiều", ông nói.

Hôm 28.4, tờ Bloomberg News đưa tin rằng Elon Musk đã đề cập cụ thể đến việc cắt giảm việc làm như một phần trong kế hoạch chào hàng của ông với các ngân hàng. Ông đã tiến hành việc mua lại Twitter mà không có quyền truy cập vào các chi tiết bí mật về hoạt động tài chính và số lượng nhân viên của công ty.

Elon Musk nói với các ngân hàng rằng ông cũng có kế hoạch phát triển các tính năng để tăng doanh thu kinh doanh, bao gồm cả những cách mới để kiếm tiền từ các tweet chứa thông tin quan trọng hoặc lan truyền, các nguồn tin cho biết.

Ý tưởng mà Elon Musk đưa ra bao gồm tính phí khi trang web của bên thứ ba muốn trích dẫn hoặc nhúng một tweet từ các cá nhân hoặc tổ chức đã được xác minh.

Trong tweet vào đầu tháng này nhưng sau đó xóa đi, Elon Musk đề xuất một loạt các thay đổi với dịch vụ đăng ký trả phí Twitter Blue của gã khổng lồ truyền thông xã hội, bao gồm giảm giá, cấm quảng cáo và cung cấp tùy chọn thanh toán bằng tiền điện tử dogecoin. Dịch vụ Blue cao cấp của Twitter hiện có giá 2,99 USD/tháng.

Trong một tweet khác mà ông đã xóa, Elon Musk cho biết muốn giảm sự phụ thuộc của Twitter vào quảng cáo để kiếm phần lớn doanh thu.

Elon Musk cũng bổ nhiệm một giám đốc điều hành mới cho Twitter, từ chối nêu danh tính của người đó, một trong những nguồn tin cho biết thêm.

Elon Musk bán cổ phiếu Tesla trị giá 8,5 tỉ USD

Elon Musk đã bán số cổ phiếu trị giá 8,5 tỉ USD của Tesla trong giao dịch có khả năng nhằm hỗ trợ tài chính cho kế hoạch mua Twitter, hồ sơ chứng khoán Mỹ cho thấy.

Elon Musk cho biết trong một tweet rằng "không có kế hoạch bán TSLA (cổ phiếu Tesla) nào nữa sau ngày hôm nay". Elon Musk đã bán khoảng 9,6 triệu cổ phiếu Tesla trong tuần này, tương đương với 5,6% cổ phần của ông trong công ty.

Không rõ liệu tất cả đợt bán cổ phiếu Tesla gần đây của Elon Musk có được báo cáo hay không.

Việc bán cổ phiếu diễn ra sau khi Elon Musk ký thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD tiền mặt hôm 25.4 trong một giao dịch sẽ chuyển quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội có hàng tỉ người dùng và các nhà lãnh đạo trên thế giới cho tỷ phú giàu nhất. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Elon Musk là 268 tỉ USD.

Là một phần của thỏa thuận, Elon Musk cho biết sẽ cung cấp cam kết vốn cổ phần trị giá 21 tỉ USD.

Không rõ tỷ phú công nghệ sẽ huy động 12,5 tỉ USD tài trợ vốn cổ phần còn lại như thế nào. Elon Musk nắm giữ 43,61% cổ phần của công ty tên lửa SpaceX (không niêm yết), được cho là có giá trị 100 tỉ USD.

Cổ phiếu Tesla giảm khoảng 20% ​​kể từ khi Elon Musk tiết lộ sở hữu 9,2% cổ phần Twitter vào ngày 4.4.

Một người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters rằng Elon Musk đang tìm kiếm các đối tác để giảm bớt phần vốn góp của mình vào thỏa thuận, đồng thời cho biết thêm rằng còn lâu mới có thể xuất hiện một đối tác như vậy.

Đây là lần bán cổ phiếu Tesla đầu tiên của Elon Musk kể từ khi ông bán bớt số cổ phiếu trị giá 16,4 tỉ USD vào tháng 11 và tháng 12.2021 sau khi thăm dò ý kiến người dùng Twitter về việc bán 10% cổ phần của mình trong nhà sản xuất ô tô điện.

Elon Musk cho biết sẽ trả hơn 11 tỉ USD tiền thuế vào năm 2021 do việc thực hiện các quyền chọn cổ phiếu sắp hết hạn trong năm nay.

Một số nhà giao dịch lo lắng trong tuần này rằng Elon Musk có thể không huy động đủ 21 tỉ USD và rời bỏ thỏa thuận, ảnh hưởng đến cổ phiếu Twitter.

Các nhà đầu tư bày tỏ lo ngại rằng Elon Musk có thể phải bán cổ phiếu Tesla để tài trợ cho khoản vốn góp của mình cho đề nghị tiếp quản Twitter.

Là một phần của thỏa thuận Twitter, Elon Musk cũng đưa ra khoản vay ký quỹ 12,5 tỉ USD gắn liền với cổ phiếu Tesla của ông.

Bài liên quan
Cổ phiếu giảm 12,2% làm Tesla mất 126 tỉ USD,  Elon Musk có hủy thương vụ mua Twitter?
Tesla đã mất 126 tỉ USD giá trị vào ngày 27.4 trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại Giám đốc điều hành Elon Musk phải bán cổ phiếu để có 21 tỉ USD trong khoản mua lại Twitter 44 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Twitter hứng chịu cơn thịnh nộ của nhân viên trong cuộc họp vì Elon Musk