Khi đoàn rước dâu từ Hải Dương về gần đến nhà chú rể Nguyễn Văn Thức ( 34 tuổi, xóm 3, thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng) thì chiếc xe hoa bị hơn 10 thanh niên đi trên một xe máy và một ô tô 7 chỗ chặn lại. Anh Thức bị các đối tượng xông vào hành hung túi bụi trước sự ngơ ngác của gia đình. Nhờ được mọi người can ngăn, anh Thức kịp thời bỏ chạy nhưng vẫn bị thương...

Chặn xe hoa đòi 200 triệu “tình phí”

Một Thế Giới | 07/08/2015, 13:47

Khi đoàn rước dâu từ Hải Dương về gần đến nhà chú rể Nguyễn Văn Thức ( 34 tuổi, xóm 3, thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng) thì chiếc xe hoa bị hơn 10 thanh niên đi trên một xe máy và một ô tô 7 chỗ chặn lại. Anh Thức bị các đối tượng xông vào hành hung túi bụi trước sự ngơ ngác của gia đình. Nhờ được mọi người can ngăn, anh Thức kịp thời bỏ chạy nhưng vẫn bị thương...

Chặn xe hoa đánh người yêu cũ

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 25.7.2015, hôn lễ của anh Thức được hai gia đình tổ chức chu đáo. Khi đoàn xe đón dâu về cách nhà trai khoảng 300m thì bất ngờ bị một nhóm người, trong đó có cả người yêu cũ của chú rể chắn ngang. Trước tình thế này, đoàn xe buộc phải dừng lại. Chỉ đợi có vậy, nhóm người kia lao đến đập cửa xe hoa yêu cầu chú rể phải ra "trình diện". Ban đầu tài xế còn ngập ngừng không mở cửa nhưng trước thái độ hung hãn của nhóm người trên nên đành phải làm theo.

Lập tức, anh Thức bị nhóm côn đồ kia lôi ra khỏi xe đánh đấm túi bụi. Ngồi trên xe lúc đó còn có bà Thanh, mẹ ruột của anh Thức. Thấy con bị đánh, bà Thanh xuống xe can ngăn nhưng không được. Đã vậy nhóm côn đồ càng hung hãn hơn khi liên tục đập cửa xe hoa để thị uy. Thấy chú rể bị hành hung, một số người họ hàng nhà anh Thức tới ứng cứu. Tuy nhiên, trước thái độ hung hãn của nhóm côn đồ, mọi sự can ngăn và chống trả nhằm giải cứu chú rể dường như vô vọng.

Ông Vũ Văn Xuân (SN 1968), là một người họ hàng với chú rể ra can thiệp cũng bị nhóm côn đồ đánh gục tại chỗ. Không dừng lại ở đó, nhóm côn đồ này còn quá khích hơn khi lên những xe khách trong đoàn khác đòi "dằn mặt" những người họ hàng chú rể trước khi bỏ đi. Trong lúc hỗn loạn như vậy, anh Thức đã cố gượng đau kịp lên xe hoa thoát khỏi sự truy đuổi của nhóm côn đồ dù trên người mang đầy thương tích.

Theo tục lệ địa phương, đám cưới còn 1 lần đón dâu vào ngày hôm sau. Do đó nhằm đảm bảo an toàn, gia đình anh Thức đã trình báo tới cơ quan công an sự việc để có sự bảo vệ kịp thời nếu nhóm côn đồ kia xuất hiện lần nữa. Thậm chí, để đảm bảo sự tuyệt đối an toàn, dù là xe hoa nhưng gia đình không dám trang trí cầu kỳ, người đi đón dâu cũng rất hạn chế và giờ đưa đón dâu cũng được gia đình giấu "tuyệt mật". May mắn lần đón dâu thứ hai, mọi việc đều bình an vô sự.

Nạn nhân nhiều ln bị đe dọa?

Theo tìm hiểu, chủ mưu nhóm côn đồ tấn công đám rước dâu nói trên không phải người xa lạ mà chính là người yêu cũ của anh Thức, chị Đậu Thị Nh. (34 tuổi, ở đường Ngô Quyền, phường Máy Chai, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Sau khi chia tay nhau, ngoài những mâu thuẫn tình cảm, chị Nh cũng tranh thủ dùng nhiều cách để "đòi lại quà" đã từng cho, tặng anh Thức trước đây.

Cụ thể, theo lời gia đình, đã nhiều lần chị Nh. dẫn theo nhóm người tới nhà uy hiếp anh Thức.

Lần đầu tiên là vào khoảng cuối tháng 4.2015, khi đó anh Thức đã vào miền Nam làm ăn kinh tế không có nhà nhưng chị Nh. vẫn dẫn một nhóm người, trong đó có cả anh trai Nh. đến nhà anh Thức "đòi lại quà". Tại đây, chị Nh. yêu cầu bà Thanh, mẹ anh Thức phải đưa trả cho chị 10 triệu đồng anh Thức nợ khi đang còn yêu.

Không biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng thấy sự việc "căng thẳng” bà Thanh vẫn chấp nhận vay mượn đủ số tiền trên trả cho Nh., đồng thời có viết giấy biên nhận. Quen mùi, nhiều lần khác, chị Nh. lại tiếp tục điều nhóm người kia tới nhà anh Thức đe dọa đòi phải trả "tình phí" 200 triệu đồng. Chia sẻ về sự việc, anh Thức cho biết, ngày 10.7.2015 vừa qua, anh từ TP.Hồ Chí Minh bay về sân bay Cát Bi (Hải Phòng), vừa xuống sân bay thì đã được chị Nh. "đón tiếp".

"Tôi không biết vì sao họ lại biết lịch trình bay của tôi đúng giờ như vậy. Vừa xuống sân bay, Nh. và anh trai của cô ấy đến đòi gặp tôi để nói chuyện. Nói là để nói chuyện nhưng không phải vậy, thực ra là họ uy hiếp tôi để lấy tiền. May có chú tôi ở đó nên tôi mới thoát được. Nhưng khi gần về đến cổng nhà, tôi thấy gần cả chục người đàn ông đứng đó, biết là người của Nh. nên tôi phải đi đến nơi khác, đợi tối muộn mới dám quay về nhà", anh Thức nói.

Anh Thức cũng cho biết, số tiền mà chị Nh. nói là đòi anh 200 triệu đồng với lý do là tiền nợ khi yêu chưa trả hết nhưng thực ra anh không hề nợ Nh. Anh Thức tâm sự: "Tôi và Nh. quen và yêu nhau từ năm 2011. Bản thân tôi không phải là người không có nghề nghiệp, thiếu tiền bạc mà phải vay tiền từ người yêu. Năm 2013, do điều kiện công việc nên tôi vào miền Nam làm ăn. Quãng thời gian này, tôi đã nói lời chia tay và được Nh. chấp thuận".

Cũng theo lời chú rể “bị hại”, mặc dù không còn yêu nhau, nhưng anh vẫn xem Nh. là bạn, thi thoảng có gọi điện hỏi thăm. "Tôi không thể ngờ được quãng thời gian không gặp nhau, Nh. lại thay đổi nhiều như vậy. Không những đe dọa tôi mà còn làm ảnh hưởng đến gia đình tôi. Số tiền 10 triệu mẹ tôi đưa cho cô ấy, mãi gần đây tôi mới biết. Nhưng do chuyện đã rồi nên tôi không đòi lại làm gì nữa", anh Thức nói.

Thủ phạm nói “n thì phải đòi”?

Anh Thức cũng cho biết, mỗi lần nhóm người của chị Nh. đến đe dọa cũng trên dưới chục người. Đợt gần đây là vào tối ngày 12.7, Nh và một nhóm gần 20 người, mặt mày bặm trợn đến nhà anh đe nẹt. Nhóm này nói với bố mẹ anh Thức là anh nợ tiền họ nên đến để đòi. Nhưng khi mẹ anh Thức hỏi giấy vay nợ đâu thì họ nói không có, mọi giấy tờ anh Thức cầm. Sau một hồi đôi co, nhóm người này mới chịu bỏ đi.

Tưởng mọi chuyện chấm dứt nhưng đến ngày 16.7, một nhóm gồm 10 người có cả Nh. lại tiếp tục đến nhà anh Thức. Tại đây, chị Nh. tuyên bố đến để đòi tiền nợ nhưng anh Thức nói là không nợ nên không trả. Trước sự phản ứng quyết liệt của anh Thức, nhóm người này đã buông lời đe dọa là sẽ giết cả nhà anh Thức. Anh Thức cũng cho biết, mấy ngày sau khi cưới, người của chị Nh. còn hay "lảng vảng" trước cổng nhà anh để uy hiếp.

Để rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với chị Nh. Chị Nh. cũng thừa nhận có chuyện, mình và "bạn bè" chặn xe hoa và đánh anh Thức nhưng đó chỉ là đánh cảnh cáo."Anh Thức hứa ngược hứa xuôi là sẽ lấy tôi sau khi đi miền Nam làm ăn về. Lúc mới vào Nam, tôi đã gửi tiền sinh hoạt, đồng thời trả mỗi tháng 900 nghìn tiền lãi cho anh ấy. Không ngờ, khi anh ấy ổn định lại phản bội tôi", Nh. cho biết.

Cho rằng bản thân vừa bị phụ bạc, lại bị lừa tiền, nên Nh. không còn biết làm cách nào khác ngoài việc nhờ người đánh dằn mặt người yêu. "Đồng thời, tôi phải đòi lại bằng được số tiền anh ấy nợ tôi bao năm qua. Nợ thì phải đòi. Khi giúp anh Thức, chúng tôi còn yêu nhau nên tôi không đề phòng là phải viết giấy vay nợ. Còn chuyện tôi thuê người đe dọa nhà anh Thức sau ngày cưới cũng như buông lời lẽ đe dọa là không đúng sự thật".

Vụ việc chặn đường đánh chú rể vừa qua đã khiến người dân nơi đây hết sức hoang mang. Hiện vụ việc đang được công an huyện An Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Vũ Đoàn – Gia Hà/ Câu chuyện & Pháp luật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chặn xe hoa đòi 200 triệu “tình phí”