Tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc công an Đà Nẵng cho biết từ kết luận ban đầu của hội đồng khoa học, cơ quan điều tra xác định cơ thể nạn nhân có độc tố. Tuy nhiên chất độc đó tên là gì thì vẫn là điều bí ẩn.

Chất độc bí ẩn trong cơ thể các du khách tử vong ở Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 14/01/2019, 20:50

Tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc công an Đà Nẵng cho biết từ kết luận ban đầu của hội đồng khoa học, cơ quan điều tra xác định cơ thể nạn nhân có độc tố. Tuy nhiên chất độc đó tên là gì thì vẫn là điều bí ẩn.

          

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 16.9.2018, 3 nạn nhân trong cùng gia đình đến từ Nghệ An (gồm người bố sinh năm 1989, người mẹ sinh năm 1990 và người con trai sinh năm 2014) có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ngủ dậy trong khách sạn Hilary (ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Khi bệnh viện tiếp nhận, cháu bé trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Bệnh viện tích cực điều trị nhưng cháu đã tử vong. Sau khi đưa con nhập viện, người mẹ xuất hiện tình trạng mệt, choáng, da tái xanh, chân tay lạnh. Sau 2 giờ hồi sức tích cực, do sức khỏe không đáp ứng với điều trị, người mẹ cũng đã qua đời.

Người bố sau đó xuất hiện tình trạng choáng, nhận định khả năng tình trạng bệnh còn diễn biến phức tạp nên bệnh nhân đã được chuyển ngay sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị và may mắn qua khỏi.

Tại cuộc họp báo tổng kết 2018 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức ngày 14.1.2019, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho hay vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chuyên môn về chất độc trong vụ việc và mong công luận thông cảm cho công an về vụ việc.

Tướng Viên cho biết từ kết luận ban đầu của hội đồng khoa học, cơ quan điều tra xác định cơ thể nạn nhân có độc tố. Tuy nhiên chất độc đó tên là gì thì vẫn là điều bí ẩn.

“Từ kết luận của các nhà khoa học về các dấu hiệu đặc trưng, cơ quan điều tra cũng loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm. Nhưng xác định có yếu tố độc tố, chúng tôi đã lấy các mẫu. Qua làm việc với khách sạn thì xác định khách sạn này có hợp đồng với một doanh nghiệp cung cấp thuốc diệt côn trùng”, ông Viên nói và cho biết thêm sau khi xảy ra sự việc, công an thành phố phối hợp viện kiểm sát điều tra đã có tính đến việc truy cứu trách nhiệm của chủ khách sạn.

“Hiện cơ quan điều tra vẫn chờ kết luận chính thức của các nhà khoa học, khi đó mới tiến hành các bước tố tụng theo quy định”, tướng Vũ Xuân Viên cho hay.

Thạch Châu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chất độc bí ẩn trong cơ thể các du khách tử vong ở Đà Nẵng