Chelsea đang tìm cách trở lại con đường chiến thắng ở Premier League sau thất bại trước Liverpool ở vòng đấu trước, khi họ tiếp đón Brighton tại Stamford Bridge vào chiều tối nay.

Chelsea - Brighton: Cơ hội ghi điểm trên sân nhà của thầy trò Frank Lampard

Trọng Trí | 28/09/2019, 10:22

Chelsea đang tìm cách trở lại con đường chiến thắng ở Premier League sau thất bại trước Liverpool ở vòng đấu trước, khi họ tiếp đón Brighton tại Stamford Bridge vào chiều tối nay.

Người ủng hộ Chelsea đã chứng kiến ​​các cầu thủ trẻ của Frank Lampard tỏa sáng trong trận cầu giành chiến thắng với tỷ số 7-1 trước Grimsby ở đấu trường Carabao Cup.

Ở cuộc đụng độ đó, những ngôi sao như Reece James và Callum Hudson-Odoi đã toả sáng để mang đến một hy vọng giúp The Blues trở lại với cuộc đua top 6 Premier League.

Đội bóng phía tây thành London đang cảm thấy mình mòn mỏi ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng dù rằng họ có đồng số điểm với Tottenham ở vị trí thứ 7 và Manchester United đang đứng thứ 8.

Trận thua Liverpool ở vòng đấu trước tuy không giúp được quân đoàn The Blues cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp nhưng nó mang đến một nguồn ánh sáng tích cực bởi lối thi đấu đầy nhiệt huyết.

Tuy nhiên, những nỗ lục đó vẫn chưa đủ khi đội bóng của Frank Lampard chỉ có được 2 trận thắng trong tổng số 9 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Ở mặt trận Premier League, sau 6 vòng đấu Chelsea mới có 8 điểm sau 2 trận thắng, 2 hoà và 2 lần bị đánh bại, họ kém “kẻ thống trị bảng đấu”- Liverpool đến 10 điểm.

Tuy thi đấu ngày càng khởi sắc nhưng thành tích trên sân nhà của Chelsea là vô cùng tệ trong thời gian qua.

Kể từ đầu mùa giải, thầy trò Frank Lampard được chơi 4 trận tại Stamford Bridge và chưa có được bất kỳ chiến thắng nào, họ thua 2 và hòa 2.

Thế nhưng, người ủng hộ Chelsea vẫn có quyền hy vọng vào một kết quả có lợi khi Tammy Abraham luôn sẵn sàng nổ súng, tính đến lúc này tiền đạo người Anh đã có 7 bàn thắng.

Ở phía đối diện, Brighton cũng đang cho thấy một phong độ không thực sự tốt, đội bóng chủ sân Falmer đang tạm xếp ở vị trí thứ 15 với 6 điểm có được.

Sau 6 vòng đấu, đoàn quân của Graham Potter chỉ kiếm được 1 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 lần thất bại. Trận đấu gần đây nhất của The Seagulls là cuộc chạm trán với Newcastle trong chuyến làm khách trên sân St James’ Park.

Mặc dù kiểm soát bóng tới 71%, tung ra 16 cú sút nhưng Brighton lại không có lần nào cụ thể hóa được các cơ hội và đánh chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0.

Kể từ năm 2012 đến nay Chelsea đã có 5 lần đối đầu với Brighton và không có trận đấu nào trong số đó kết thúc mà không tìm ra người thắng kẻ thua.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã có được 4 lần đánh bại đối phương, trong khi đó, Brighton chỉ có vỏn vẹn 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Premier League là vào hồi tháng 4, trận đấu khi đó cũng diễn ra tại Stamford Bridge và Chelsea đã có chiến thắng dễ dàng 3-0.

The Seagulls cũng có một nỗi ám ảnh trong những trận cầu xa nhà, thầy trò Graham Potter đã không thắng ở 2 lần gần nhất ở các lần “Hải âu phi xứ” trong đó bao gồm trận thua trước Manchester City với tỷ số 0-4.

Bên cạnh đó ở 2 lần thi đấu tại Stamford Bridge, Brighton đã không ghi được bất kỳ bàn thắng nào và phải nhận về 5 bàn thua.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Brighton: Cơ hội ghi điểm trên sân nhà của thầy trò Frank Lampard