Né tránh một cách tế nhị truyền thông Việt Nam nhưng với báo chí quê nhà, HLV Chung Hae-seong phải thốt lên rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều điều "lạ".

Trả lời độc quyền báo Hàn, HLV Chung Hae-seong tiết lộ bí mật về ngôi vô địch của Hà Nội FC

Tấn Đức | 27/09/2019, 19:17

Né tránh một cách tế nhị truyền thông Việt Nam nhưng với báo chí quê nhà, HLV Chung Hae-seong phải thốt lên rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều điều "lạ".

V.League 2019 còn hai vòng nữa sẽ kết thúc nhưng Hà Nội FC đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, trong khi đó TP.HCM chắc chắn về nhì.

Thế nhưng, điều đáng nói là sau lượt đi gần như chiếm vị trí số 1 nhưng ở lượt về TP.HCM phải hụt hơi trong cuộc đua vô địch để cuối cùng để đội bóng Hà thành vượt qua.

HLV của TP.HCM cho rằng trọng tài là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng của ông thất bại trong cuộc đua vô địch V-League 2019.

Còn nhớ khi lượt đi vừa kết thúc, trước khi lượt về bắt đầu, ông Đoàn Nguyên Đức tuyên bố hùng hồn rằng TP.HCM sẽ không bao giờ vô địch, cá bao nhiêu ông cũng cá bởi không thể nào 1 độicó thể đấu lại 5 (ý ám chỉ 5 đội bóng của bầu Hiển).

Dù thời điểm đó, báo chí Việt Nam đưa ra vấn đề này để hỏiHLV Chung Hae-seong nhưng đồng nghiệp của HLV Park Hang-seo đều tìm cách né tránh. Song mới đây, trả lời độc quyền cho tờ báo ở quê nhà Seoul Sports, HLV Chung đã nói thẳng thắn về vấn đề này.

"Chúng tôi vô địch lượt đi nhưngrồi ông Đoàn Nguyên Đức nói: CLB TP.HCM không thể vô địch V.League. Sau đó, mọi thứ thay đổi, các quyết định của trọng tài đều có lợi choHà Nội FC. Tôi không muốn đổ lỗi, nhưng đó không phải là câu chuyện không có cơ sở. Chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng hoặc có ảnh hưởng tới trọng tài rõ ràng không phải là những cáo buộc vô căn cứ", HLV Chung nói.

Ông Chung cho biết ban đầu đã "làm lơ" những lời bầu Đức phát biểu nhưng càng về sau càng thấy điều này có cơ sở. Thậm chí, ông thừa nhậnđã từng rất tức giận vì điều này:"Tôi từng tức giận khi đứng bên ngoài, sau trận đấu tôi phải nói cứng: Để bóng đá Việt Nam phát triển, những điều cơ bản như vậy phải được cải thiện".

Bên cạnh chia sẻ này, ông Chung cho biết đang rất hạnh phúc ở CLB TP.HCM:"Ban đầu tôi đến TP.HCM đang loay hoay đặt mục tiêu trụ hạng nhưng mọi việc tốt dần lên. Ngay từ đầu tôi đã xây dựng những nguyên tắc trong đội bóng như Chủ tịch CLB không nên ngồi ở cabin. Các cầu thủ không được mang dép lê xuống nhà ăn hay dùng điện thoại trong bữa ăn. May là mọi người hợp tác".

Ông Chung cho biết thêm dù không đoạt cúp V.League nhưng hy vọng sẽ có chiếc cúp Quốc gia, đồng thời xây dựng đội bóng cho năm tới.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn vẫn chưa biết tương lai ra sao bởi hợp đồng của ông và CLB sẽ kết thúc khi V.League 2019 hạ màn.

Khi được hỏi về Park Hang-seo, HLV Chung thừa nhận ghen tỵ với bạn của mình bởi người đồng nghiệprất được yêu mến ở Việt Nam.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lời độc quyền báo Hàn, HLV Chung Hae-seong tiết lộ bí mật về ngôi vô địch của Hà Nội FC