Ngay sau khi kết quả bốc thăm VCK châu Á 2020 kết thúc, báo chí Tây Á đã đánh giá bảng đấu và cho rằng đương kim Á quân là đội mạnh nhất

Truyền thông Jordan, UAE dè chừng, đánh giá U.23 Việt Nam mạnh nhất bảng D

nguyen huy | 27/09/2019, 17:22

Ngay sau khi kết quả bốc thăm VCK châu Á 2020 kết thúc, báo chí Tây Á đã đánh giá bảng đấu và cho rằng đương kim Á quân là đội mạnh nhất

Khi lá thăm may rủ đưa U.23 Việt Nam vào bảng D- bảng được xem là nhẹ thở hơn so với 3 bảng còn lại với các đối thủ là UAE, Jordan và Triều Tiên, truyền thông trong nước cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sáng cửa đi tiếp. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc lại cho biết ông vẫn tôn trọng các đối thủ tuyệt đối bởi vào đến vòng chung kết thì không đội nào là kém.

Thực tế với 3 đối thủ trong bảng D, thành tích đối đầu giữa Việt Nam với họ đều có kết quả bất lợi cho đội bóng sao vàng. Thế nhưng, với tình hình hiện tại, nhiều người cho rằngUAE, Jordan và Triều Tiên là đối thủ vừa tầm, dễ chơi.

Thế nhưng báo chíUAE và Jordan lại dành nhiều lời nhận xét tích cực cho thầy trò HLV Park bằng sự dè chừng cần thiết. Bởi theo họ, Áquân 2018 vẫn đang rất mạnh và đang được đầu tư, sở hữu những cầu thủ chất lượng.

Tờ Assabeel của Jordan cho rằng 4 đội của bảng D thì Việt Nam nhỉnh hơn và chắc chắn các trận đấu sẽ rất hấp dẫn: "Bảng D rất hấp dẫn và rất khó lường.Mục tiêu của U.23 Jordan là giành vé tham dự Olympic 2020. Để thành công, trong thời gian tới cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bởi U.23 Jordan phải đối mặt với nhiều khó khăn khi các đối thủ đều rất mạnh.

HLV Ahmad Abdel Kader đang đối diện với nhiều áp lực trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ Olympic bởiU.23 Việt Nam là đối thủ mạnh. Họ vào chung kết giải đấu gần nhất ở Trung Quốc, được xem là ứng viên cho 1 trong 2 chiếc vé tứ kết", tờ báo này nhận định.

Trong khi đó, hãng thông tấn Petra của Jordan cũng đưa tin U.23 Việt Nam là đối thủ được quan tâm nhất bảng D.

"U.23 Việt Năm chắc chắn là thách thức lớn nhất trong bảng đấu, với thành tích vào chung kết U.23 châu Á 2018, cùng nền bóng đá đang phát triển mạnh mẽ gần đây".

Trong khi đó, giới truyền thông UAE cũng rất quan tâm đến kết quả bốc thăm, ở giải đấu mà đội nhà ấp ủ nhiều tham vọng.Tờ Al Khaleejđánh giá cao U.23 Việt Nam, và xem cuộc chiến ở lượt trận đầu tiên giữa hai đội mang rất nhiều ý nghĩa.

"U.23 UAE trở lại giải đấu châu lục với thử thách lớn, khi các đối thủ ở bảng D đều mạnh. U.23 Việt Nam là đương kim á quân, với nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. U.23 UAE mở màn giải đấu bằng cuộc chiến với U.23 Việt Nam thực sự rất khó khăn. Tuy nhiên, kết quả ở trận đấu mở màn sẽ quyết định không nhỏ đến cơ hội vào tứ kết của hai đội", tờ báo này viết.

Ngay sau khi kết quả bốc thăm được xác định, báo chí Hàn Quốc vẫn háo hức và dự đoán sẽ gặp Việt Nam ở... tứ kết. Trước đó, truyền thông nước này cho rằng HLV U.23 Hàn Quốc rất hy vọng gặp Việt Nam nhưng HLV Park lại thở phào vì theo ông nếu gặp đội bóng quê nhà sẽ rất áp lực.

Thế nhưng, kết quả bảng đấu này rất dễ đưa hai đội gặp nhau ở tứ kết. Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng Trung Quốc, Iran và đương kim vô địch Uzebekistan. Chính vì thế, nếu Việt Nam và Hàn Quốc vượt qua vòng bảng thì hai đội đứng đầu hai bảng C và D sẽ gặp nhau bởi nhất bảng C gặp nhì D và ngược lại.

U.23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên tại VCK châu Á với UAE vào ngày 10.1. 2020. Tuy nhiên trước đó ngày 13.10 tới hai độise4 có trận giao hữu ở sân Thống Nhất, TP.HCM.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Jordan, UAE dè chừng, đánh giá U.23 Việt Nam mạnh nhất bảng D