Một người đàn ông Canada đã chết hai tuần sau khi khoe khoang về việc mắc các triệu chứng của COVID-19 nhưng khẳng định vi rút không có thật trong một video được phát trực tiếp.

Chết tại nhà sau khi khoe video bị các triệu chứng giống COVID-19 nhưng tuyên bố vi rút không có thật

Sơn Vân | 06/11/2021, 15:13

Một người đàn ông Canada đã chết hai tuần sau khi khoe khoang về việc mắc các triệu chứng của COVID-19 nhưng khẳng định vi rút không có thật trong một video được phát trực tiếp.

Nhân viên y tế phát hiện Mak Parhar đã chết tại nhà riêng ở thành phố New Westminster, bang British Columbia, Canada sáng 4.11. Tờ Global News đưa tin nguyên nhân cái chết của Mak Parhar vẫn đang được điều tra.

Mak Parhar, người thẳng thắn phản đối các quy định đeo khẩu trang và tiêm vắc xin của Canada trong suốt đại dịch, đã bác bỏ sự tồn tại của COVID-19 mà anh gọi là convid - trong một buổi phát trực tiếp trên Twitch ngày 21.10.

Mak Parhar cho biết đã gặp phải một số triệu chứng giống COVID-19, bao gồm ho, ớn lạnh và mệt mỏi, nhưng nói chúng “không phải do convid vì convid không tồn tại”.

Trong một video khác được đăng hôm 3.11, chỉ vài giờ trước khi qua đời, Mak Parhar nói cảm thấy khỏe hơn và tiết lộ rằng gần đây đã dùng ivermectin, loại thuốc diệt giun và chống ký sinh trùng đã được quảng bá trong giới bảo thủ như một phương pháp điều trị COVID-19, dù thiếu bằng chứng thuyết phục rằng nó giúp ích cho những người nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Trước thời điểm qua đời, Mak Parhar trải qua phiên xét xử với ba tội danh vi phạm đạo luật cách ly của Canada do từ chối tự cách ly sau khi tham dự một hội nghị về trái đất phẳng ở Mỹ vào năm 2020, theo Global News.

chet-tai-nha-sau-khi-khoe-video-mac-cac-trieu-chung-covid-19.jpg
Mak Parhar chết tại nhà 2 tuần sau khi chia sẻ video khoe mắc các triệu chứng COVID-19 nhưng không tin vi rút có thật

Mak Parhar lần đầu thể hiện việc không tin COVID-19 có thật vào tháng 3.2020. Phòng tập yoga nóng của Mak Parhar bị đóng cửa sau khi anh khuyến khích khách hàng đến tập bằng cách tuyên bố sai lầm rằng sức nóng sẽ tiêu diệt vi rút SARS-CoV-2.

Tháng sau, Mak Parhar bị điều tra vì đăng một loạt video quay cảnh anh vào các cơ sở y tế để tìm kiếm sự thật về đại dịch.

Mak Parhar cũng tổ chức một số cuộc họp Anti-covIDIOT bất chấp quy định giãn cách xã hội và chia sẻ các video về chúng trên YouTube.

Tự mô tả mình là một “nhà báo công dân”, Mak Parhar nổi tiếng trên mạng xã hội bằng cách truyền bá niềm tin rằng trái đất phẳng.

Bài liên quan
Hé lộ video hậu trường ‘Lật mặt 7’ của Lý Hải
Video hậu trường ‘Lật mặt 7’ của Lý Hải cho thấy địa điểm là một cảng cá ở Mỹ Tân, Ninh Thuận.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chết tại nhà sau khi khoe video bị các triệu chứng giống COVID-19 nhưng tuyên bố vi rút không có thật