Trao đổi với Một Thế Giới, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn (Quảng Ngãi) Nguyễn Viết Vy cho biết đã chỉ đạo cấp dưới kiểm tra và xử lý việc một chủ dự án sản xuất tỏi xây trái phép trên đất thuê trên địa bàn.

Chỉ đạo xử lý chủ dự án sản xuất tỏi xây trái phép trên đất thuê

Lê Đình Dũng | 31/08/2017, 18:46

Trao đổi với Một Thế Giới, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn (Quảng Ngãi) Nguyễn Viết Vy cho biết đã chỉ đạo cấp dưới kiểm tra và xử lý việc một chủ dự án sản xuất tỏi xây trái phép trên đất thuê trên địa bàn.

Như đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Định (sinh 1981, ở xã An Hải, Lý Sơn) đã được chính quyền cho thuê khoảng 2.500m2 đất dự phòng 4% do địa phương quản lý để làm dự án trang trại sản xuất tỏi với số tiền 27,6 triệu đồng, thời gian thuê 5 năm.

Dù trong hợp đồng ghi rõ chủ đầu tư chỉ được phép làm trại tạm không quá 70m2 để làm kho chứa vật liệu, phân bón nhưng ông Định đã ngang nhiên xây dựng công trình kiên cố.

>>Quảng Ngãi: Chủ dự án sản xuất tỏi xây trái phép trên đất thuê

Cuối tháng 7.2017, UBND xã An Hải phát hiện ông Định xây dựng 1 nhà bê tông kiên cố với diện tích xây dựng gần 112m2; 1 nhà gỗ với diện tích gần 64m2 mà chưa được cấp thẩm quyền cho phép nên đã lập biên bản đình chỉ xây dựng. Theo chính quyền, dù sai phạm và lập biên bản nhiều lần nhưng ông Định vẫn có vẻ không hợp tác.

Trao đổi về vấn đề này, bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: "Huyện đã giao quyền và là chủ cho thuê nên trước tiên do xã An Hải xử lý. Khi nào vượt quá thẩm quyền thì xã báo cáo để huyện tiếp tục giải quyết". Bà Hương cũng cho biết việc làm của doanh nghiệp như trên là vi phạm, nếu không chấp hành phải xử lý nghiêm.

Bí thư Huyện ủy Lý Sơn cho biết, ông Định từng đặt vấn đề sẽ tiến hành xây dựng hoàn thiện mô hình trồng tỏi trong vòng 20 ngày nhưng huyện đã cho thời gian lên đến 3 tháng. Đây là mô hình trồng tỏi mới nên huyện cũng khuyến khích cho cá nhân nào tâm huyết làm.

Tuy vậy, đến nay mô hình ông Định trình bày vẫn chưa được triển khai mà còn vi phạm xây dựng. “Tôi đã chỉ đạo xã An Hải tiến hành làm việc cụ thể với ông Định và có biên bản hẳn hoi. Việc nào vi phạm sẽ xử lý. Đồng thời, gia hạn cho ông này về thời gian cụ thể để thực hiện dự án, nếu vẫn không tiến hành theo cam kết sẽ tiến hành thu hồi”, ông Nguyễn Viết Vy cho hay.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ đạo xử lý chủ dự án sản xuất tỏi xây trái phép trên đất thuê