Theo Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách của Nhà Trắng Mick Mulvaney, chính phủ Mỹ có thể sẽ phải đóng cửa đến đầu năm 2019.

Chính phủ Mỹ dễ phải đóng cửa tới đầu năm 2019

Hà Ngọc Bách | 24/12/2018, 07:59

Theo Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách của Nhà Trắng Mick Mulvaney, chính phủ Mỹ có thể sẽ phải đóng cửa đến đầu năm 2019.

ÔngMick Mulvaney ngày 23.12 nói rằng chính phủ Mỹ có thể tiếp tục đóng cửa đến ngày 3.1 khi Quốc hội mới được triệu tập và đảng Dân chủ sẽ tiếp quản Hạ viện Mỹ.

"Vụ đóng cửa chính phủ này có thể sẽ lâu hơn sau ngày 28.8.12 hoặc vào kỳ Quốc hội mới", ông Mulvaney nói với Fox News.

Ông Mulvaney là một trong những cố vấn thân cận hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump và sẽ giữ chức vụ Chánh văn phòng Nhà Trắng vào đầu năm sau.

Ngày 23.12, Thượng viện Mỹ đã hoãn lại đề xuất ngân sách tạm thời cho chính quyền của Tổng thống Donald trump. Lý do chính của việc hoãn lại này là vì đảng Dân chủ không muốn thông qua gói ngân sách có chi tiền cho bức tường Biên giới với Mexico.

Ông Mulvaney cho biết Nhà Trắng hiện đang đấu tranh với đảng Dân chủ nhằm có thể đưa ra một phương án thỏa hiệp cho việc tài trợ an ninh biên giới với gói ngân sách sẽ nằm giữa mức 1,3 tỉ USD mà đảng Dân chủ muốn và 5 tỉ USD mà ông Trump muốn.

Là một người trong nhóm đàm phán, hôm 23.12 Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã đề nghị thay thế gói ngân sách 5 tỉ USD cho bức tường biên giới bằng gói ngân sách "nhẹ" hơn trị giá 2,1 tỉ USD, theo một nguồn tin giấu tên của Reuters.

Dù vậy, nguồn tin giấu tên cho biết cuộc đàm phán giữa đảng Dân chủ và nhà Trắng về vấn đề ngân sách hiện chưa ngã ngũ.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Mỹ dễ phải đóng cửa tới đầu năm 2019