Số người thiệt mạng trong vụ sóng thần do núi lửa kích hoạt ở Indonesia đã tăng lên hơn 220, đồng thời khiến hơn 800 người bị thương, theo thống kê đến cuối Chủ nhật 23.12.

Số thiệt mạng do sóng thần ở Indonesia đã vượt 220 người

Anh Tú | 24/12/2018, 06:17

Số người thiệt mạng trong vụ sóng thần do núi lửa kích hoạt ở Indonesia đã tăng lên hơn 220, đồng thời khiến hơn 800 người bị thương, theo thống kê đến cuối Chủ nhật 23.12.

"222 người thiệt mạng, 843 người bị thương và 28 người mất tích", phát ngôn viên của cơ quan phòng chống thảm họa quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết. Đồng thời, ông nói đây chưa phải là con số cuối cùng mà còn có thể tăng lên trong thời gian tới khi các thống kê đầy đủ hơn.

Sóng thần đã tấn công cả hai phía eo biển Sunda (nối Ấn Độ Dương và biển Java) của Indonesia hôm thứ bảy, đánh sâu vào đất liền quét sạch hàng trăm ngôi nhà và khách sạn

Các nhà khoa học từ Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa chất của Indonesia, còn được gọi là BMKG, cho biết sóng thần có thể được tạo ra bởi lở đất dưới đáy biển sau vụ núi lửa Anak Krakatau phun trào.

Núi lửa Anak Krakatau ở eo biển Sunda đã phun trào khoảng 24 phút trước khi sóng thần xảy ra, BMKG cho biết. Núi lửa cao 305 mét, cách thủ đô Jakarta khoảng 200km về phía tây, đã phun trào từ tháng 6. Vào tháng 7, các nhà chức trách đã mở rộng khu vực cấm tiếp cận với bán kính 2km từ miệng núi lửa.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực Pandeglang của tỉnh Banten ở Java. Alif, một người dân ở quận Pandeglang, cho biết sóng thần cao khoảng 3mét. Ông nói với đài MetroTV rằng nhiều người vẫn đang tìm kiếm người thân bịmất tích.

Cảnh quay trên TV cho thấy các con đường bị lấp bởi gạch ngói... từ những ngôi nhà bị phá hủy, những chiếc xe bị lật và rất nhiều cây đổ. Nhà chức trách cảnh báo người dân và khách du lịch ở quanh eo biển Sunda tránh xa các bãi biển và cảnh báo thủy triều vẫn có thể dâng cao cho đến hết ngày 25.12.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
39 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số thiệt mạng do sóng thần ở Indonesia đã vượt 220 người