Trong những ngày qua, hệ thống tòa án nhiều địa phương đã liên tục đưa ra xét xử các bị cáo về tội “Chống người thi hành công vụ” liên quan đến việc phòng chống dịch COVID-19.

Chống người thi hành công vụ phòng chống dịch COVID-19, hàng loạt bị cáo lĩnh án

16/04/2020, 15:04

Trong những ngày qua, hệ thống tòa án nhiều địa phương đã liên tục đưa ra xét xử các bị cáo về tội “Chống người thi hành công vụ” liên quan đến việc phòng chống dịch COVID-19.

Hai bị cáo bị đưa ra xét xử tại TAND TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) - Ảnh: VOV

TAND quận Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) vừa tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, trú tại TP.Hải Phòng) 6 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội chống đối người thi hành công vụ, không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, sáng 3.4, tại khu vực nhà để xe của tòa chung cư 11D2 (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), Nguyễn Thị Thu Vân được thành viên tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đây yêu cầu đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Tuy nhiên, Vân không chấp hành và có thái độ chống đối, đe dọa thành viên tổ công tác, giật khẩu trang và tát vào mặt, vào đầu một cảnh sát khu vực đang thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, chiều 15.4, TAND TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cũng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án chống người thi hành công vụ liên quan đến việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Hai bị cáo được đưa ra xét xử về hành vi “Chống người thi hành công vụ” gồm Nguyễn Công Trinh (SN 1983) và Kiều Văn Thanh (SN 1970) lần lượt lĩnh bản án 9 tháng và 12 tháng tù.

Theo nội dung vụ án, tối 9.4, Tổ công tác liên ngành phường Nghĩa Thành đi kiểm tra và phát hiện tại quán cà phê Bâng Khuâng (tổ 4, phường Nghĩa Thành) đang tập trung nhiều người, không đeo khẩu trang. Trong đó, có 4 người trải chiếu đánh bài giải trí, còn những người khác ngồi uống nước trong quán.

Nhận thấy tại địa điểm này không thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Phan Thị Kim Chi (SN 1987, chủ quán cà phê) về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Trong quá trình lập biên bản, bị cáo Trinh (chồng bà Chi) và bị cáo Thanh (chủ nhà, cho thuê mặt bằng) yêu cầu cán bộ công an đang lập biên bản đọc lại biên bản vi phạm hành chính và bảo bà Chi không được ký vào biên bản. Tuy nhiên, sau khi bà Chi ký vào biên bản và đưa lại cho cán bộ thì 2 bị cáo bất ngờ lao vào giật lấy biên bản và xé rách, đồng thời có hành động dùng tay đấm vào mặt cán bộ khiến người này ngã xuống nền nhà.

Cũng liên quan đến hành vi “Chống người thi hành công vụ”, TAND TP.Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Xuân Sơn (SN 1981) và tuyên phạt 18 tháng tù. Theo đó, sáng 5.4, trong lúc Tổ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Nhị Châu, TP.Hải Dương đang làm nhiệm vụ nhắc nhở người dân và các hộ kinh doanh chấp hành quy định về phòng chống dịch COVID-19, thì bị cáo Trần Xuân Sơn đã có hành vi dùng dao bầu khống chế, đe dọa thành viên Tổ công tác, cản trở những người thực hiện nhiệm vụ.

Nhã Thanh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chống người thi hành công vụ phòng chống dịch COVID-19, hàng loạt bị cáo lĩnh án