Một nhóm các rạp chiếu phim như AMC, Cinemark và Regal đã đệ đơn kiện thống đốc bang New Jersey, đòi hỏi quyền được hoạt động trở lại trong thời gian dịch bệnh.

Chủ các rạp chiếu phim khởi kiện chính quyền bang New Jersey vì đối xử bất công

08/07/2020, 18:16

Một nhóm các rạp chiếu phim như AMC, Cinemark và Regal đã đệ đơn kiện thống đốc bang New Jersey, đòi hỏi quyền được hoạt động trở lại trong thời gian dịch bệnh.

Các rạp chiếu phim, trung tâm biểu diễn nghệ thuật vẫn đang phải đóng cửa - Ảnh: Reuters

Nhóm các chủ rạp, chủ đạo bởi Hiệp hội chủ rạp – NATO đang chất vấn thống đốc Phi Murphy về sự bất công trong lệnh cho phép các trung tâm mua sắm, thư viện, nhà thờ và viện bảo tàng được phép hoạt động trở lại trong thời gian dịch bệnh nhưng rạp phim và một số địa điểm giải trí khác vẫn phải tiếp tục đóng cửa.

“Các nguyên đơn thúc đẩy hành động này để đảm bảo các rạp chiếu phim được đối xử công bằng như các địa điểm tập trung công cộng tương tự khác, và để thực thi các quyền được công nhận trong Tu chính án thứ nhất (Fist Amendment) về việc được trình chiếu các bộ phim có giá trị nghệ thuật, văn hóa, chính trị và giá trị phổ biến khác” đơn kiện nêu rõ.

Các chủ rạp chỉ rõ sự chỉ đạo của thống đốc bang khi cho phép nhà thờ được hoạt động lại với điều kiện giới hạn hoạt động trong nhà dưới 100 người hoặc 25% sức chứa. Các nguyên đơn cho rằng không có lý do gì mà rạp chiếu phim chưa được hoạt động với điều kiện tương tự như áp dụng với nhà thờ. “Không có lời biện hộ chính đáng nào cho sự bất công này, ví dụ như giữa các nơi thờ phụng tôn giáo và rạp phim, và bị đơn đã cho phép các nơi hoạt động tôn giáo hoạt động lại, trong khi, các rạp phim vẫn phải đóng cửa, mà không có bất kỳ kế hoạch dự kiến nào.”

Các cụm rạp như AMC, Cinemark và Regal vẫn tiếp tục phải đóng cửa - Ảnh: Variety

Các rạp chiếu phim được chỉ định cho mở lại vào giai đoạn 3 của dự định tái khởi động của bang New Jersey. Từ ngày 15.6, bang này đã bước sang giai đoạn 2, cho phép một số hoạt động trong nhà hoạt động trở lại như trung tâm mua sắm, phòng tập thể thao, công viên giải trí, trung tâm biểu diễn nghệ thuật và rạp phim vẫn phải tiếp tục đóng cửa.

Các rạp chiếu phim hy vọng sẽ được mở lại vào cuối tháng 7 này. New Jersey là một trong các bang chưa cho phép các nhà hát, rạp chiếu phim mở cửa trở lại. Các triển lãm đã bàn bạc với các quan chức nhà nước về các biện pháp phòng dịch an toàn nhưng họ cho rằng các quan chức bang New Jersey sẽ không dễ dàng bị lay chuyển.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ các rạp chiếu phim khởi kiện chính quyền bang New Jersey vì đối xử bất công