Chiều 11.12, HĐND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Kết quả, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nằm trong nhóm 5 người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Chủ tịch Quảng Ngãi nằm trong nhóm 5 người có tín nhiệm thấp nhiều nhất

Lê Đình Dũng | 11/12/2018, 18:07

Chiều 11.12, HĐND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Kết quả, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nằm trong nhóm 5 người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Theo quy định, có 3 mức đánh giá sự tín nhiệm để đại biểu lựa chọn, cụ thể: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Kết quả bỏ phiếu đánh giá tín nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp đối với 29 người giữ chức vụ HĐND tỉnh bầu cho, người có số phiếu tín nhiệm cao nhất là Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, với mức tín nhiệm cao đạt 47/54 phiếu, đạt 85,5%; đứng thứ 2 là Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh với 46/54 phiếu tín nhiệm cao, đạt 83,6% tổng số phiếu.

Top 5 người có số phiếu tín nhiệm thấp gồm: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, với mức tín nhiệm thấp đạt 7/54 phiếu, đạt 12,7%; Giám đốc Sở TN-MT Đỗ Minh Hải với 8/54 phiếu tín nhiệm thấp, đạt 14,5%; ông Hồ Văn Thế, ủy viên UBND tỉnh với 12/54 phiếu tín nhiệm thấp, đạt 21,8%; Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Minh Trí với 8/54 phiếu tín nhiệm thấp, đạt 14,5%; ông Trần Phước Hiền, ủy viên UBND tỉnh với 5/54 phiếu tín nhiệm thấp, đạt 9,1%.

HĐND tỉnh Quảng Ngãi lần đầu tiên bỏ phiếu tín nhiệm trong nhiệm kỳ này

Theo HĐND tỉnh Quảng Ngãi: mục đích của việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Nguyên tắc lấy phiếu tín nhiệm là bảo đảm quyền và đề cao trách nhiệm của đại biểu HĐND trong việc lấy phiếu tín nhiệm. Công khai, công bằng, dân chủ, khách quan; bảo đảm đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị của người được lấy phiếu tín nhiệm.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: Đây là lần duy nhất trong nhiệm kỳ HĐND thay mặt cử tri và nhân dân trong tỉnh thực hiện việc đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu và đây là công việc quan trọng, có liên quan trực tiếp tới đội ngũ cán bộ lãnh đạo của tỉnh.

Việc lấy phiếu tín nhiệm diễn ra tại phiên làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp thứ 12 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 11-13.12.2018.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quảng Ngãi nằm trong nhóm 5 người có tín nhiệm thấp nhiều nhất