Bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa đêm giao thừa, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh muốn gửi những thông điệp đẹp đến toàn thể người dân, chính quyền, các sở ban ngành trong tỉnh nhân năm mới Canh Tý 2020

Chủ tịch Thừa Thiên-Huế chúc tết người nghèo, lì xì trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Quế Sơn | 25/01/2020, 08:16

Bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa đêm giao thừa, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh muốn gửi những thông điệp đẹp đến toàn thể người dân, chính quyền, các sở ban ngành trong tỉnh nhân năm mới Canh Tý 2020

Sau khi đến thăm và lì xì các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Trung ương Huế, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ đã đến thăm người dân tại khu di tích kinh thành Huế ăn cái tết cuối cùng trong những nhà tạm bợ trước khi bà con về nơi ở mới. Ngay giao thừa, “ôn” Thọ đã quay lại bệnh viện trao giấy khaisinh cho gia đìnhcháu béchào đời đầu tiên khi bước sangnăm mới Canh Tý 2020.

Như mọi năm, trước khi bước sang thời khắc đón năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến thăm và động viên hàng chục em nhỏ không may bị những căn bệnh nan y, chưathể về đón Tết cùng gia đình, phải ở lại điều trị tại Trung tâm Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế. Ông Thọ chia sẻ rằng bản thân rất xúc động khi nhìn thấy các em phải đón năm mới trên giường bệnh,cũng chính vì vậy khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế luôn là nơi ông chọn đến đầu tiên khi đi chúc mừng năm mới.

Bệnh nhi xúc động khi được "ôn" Thọ chúc tết, lì xì
Lời chúc tất cả cùng chiến thắng bệnh tật trong năm mới Canh Tý 2020

“Bằng những phong bao lì xì mang ý nghĩa tinh thần, tôi đại diện chính quyền địa phương luôn có lời chúc mong các cháusớm bình phục để trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục đến trường traudồi kiến thức sau này đóng góp sức lực phát triển đất nước”, “ôn” Thọ chia sẻ.

Sau khi đến Khoa Nhi để lì xìcác bệnh nhi, Chủ tịch Thừa Thiên-Huế đã gặp gỡ chúc mừng năm mới các công nhân vệ sinh môi trường. Hơn bất kỳ ai, chính những người công nhân lao động cần cù trong suốt hơn 1 năm qua đã góp phần làm cho Thừa Thiên-Huế thêm “Xanh – Sạch – Sáng” đúng vớinhững gì phong trào “Chủ nhật xanh” do chính ông Phan Ngọc Thọ khởi xướng thực hiện.

Kết quả, sau một năm triển khai, phong trào “Chủ nhật xanh” đã đi sâu vào tiềm thức những người dân Huế, ý thức về việc xây dựng một địa phương có môi trường trong lành, bốn mùa hoa nởđã được hình thành. Mỗi sáng chủ nhật, hình ảnh đội ngũ chính quyền các cấp cùng người dân xắn tay cùng nhau dọn dẹp vệ sinh mọi ngóc ngách đã trở nên quá quen thuộc.

Chúc tết những người có công lớn nhất trong phong trào Chủ nhật xanh

Cuộc gặp gỡ, giao lưu cùng người dân sống trong khudi tích kinh thành Huế trong đêm giao thừa cuối cùng đối với bà contrước khi chuyển về nơi ở mới chứa đựng tình cảm của Chủ tịch Thừa Thiên-Huế dành cho những người dân “Thượng thành”. Có lúc người dân nơi đây đã phải dùng từ ngữ đầy thân thương là “ôn Thọ” để gọi mỗi khi Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đến thăm. “Với chúng tôi, ônthật tuyệt vời, chúng tôi cảm nhận được tình cảm, sự chân thành mà Chủ tịch dành cho người dân. Ôn Thọ luôn muốn mọi người chúng tôi sớm có cuộc sống tốt đẹp hơn để phát triển kinh tế”, một người dân trong khu di tích kinh thành Huế chia sẻ.

Chủ tịch Thừa Thiên-Huế vui vẻ rằng, mục đích đến khu di tích kinh thành Huế đón giao thừa chỉ để nhìn thấy người dân hân hoan trong niềm vui đón năm mới, một năm đánh dấu bước ngoặt của họ và gia đình. “Sang năm 2020 người dân sẽ được về nơi ở mới, khang trang hơn, sạch sẽhơn. Không biết chúc gì hơn, tôi chỉ muốn chúc mọi người một cuộc sống ấm no, hạnh phúc”, ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ.

Chủ tịch tỉnh mừng tuổi cụ bà đang sống trong khu di tích Thượng thành
Lì xì các cụ ông lớn tuổi dịp năm mới
Chúc bà con năm mới 2020 nhiều niềm vui và thành công tại nơi ở mới

Sau thời khắc giao thừa, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có một hoạt động chưa từng diễn ra. Ông quay lại Bệnh viện Trung ương Huế, tại đây, giấy khaisinh của đứa trẻ đầu tiên ra đời trong năm Canh Tý 2020 đã được ông trao.Ngoài việc chúc mừng cháu bé và gia đình, Chủtịch UBND tỉnh mong muốn chính quyền các cấp, các đơn vị thấu hiểu, nâng cao tinh thần phục vụ người dân,cần cố gắng làm sao để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc làm giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm cho các cháu bé ngay khi các cháu mới chào đời.

Giấy khai sinh được chủ tịch tỉnh trao tận nơi cho em bé vào thời khắc giao thừa

Bằng những thông điệp rõ ràng quacác hoạt động đầy ý nghĩa đêm giao thừa, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết luôn mong muốn người dân có được cuộc sống tốt nhất, chính quyền địa phương phải làm sao nâng cao tinh thần phục vụ người dân tốt nhất. Đặc biệt, tất cả mọi người hãy cùng chung tay xây dựng Thừa Thiên-Huế trong năm 2020, năm đầu tiên đặt nền móng cho bước đà trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2025.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Thừa Thiên-Huế chúc tết người nghèo, lì xì trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo