Chiều 8.11, tại buổi làm việc giữa Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP.HCM) và Sở GD-ĐT TP.HCM về lộ trình tổ chức cho học sinh trở lại trường học, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, hiện nay chưa thể xác định mốc thời gian cụ thể cho phép học sinh TP trở lại trường học.

Chưa thể xác định mốc thời gian cho học sinh TP.HCM trở lại trường học

T.V | 08/11/2021, 19:50

Chiều 8.11, tại buổi làm việc giữa Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP.HCM) và Sở GD-ĐT TP.HCM về lộ trình tổ chức cho học sinh trở lại trường học, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, hiện nay chưa thể xác định mốc thời gian cụ thể cho phép học sinh TP trở lại trường học.

Theo ông Lê Hoài Nam, Sở GD-ĐT TP.HCM hiện đã xây dựng các phương án tổ chức cho học sinh trở lại trường học dựa trên các quy định về cấp độ dịch của Bộ Y tế và UBND TP.HCM. Tuy nhiên, thời điểm khi nào học sinh trở lại trường học sẽ do UBND TP.HCM quyết định. Ông Nam cũng khẳng định không thể có kế hoạch thông báo sớm cho phụ huynh vì diễn biến dịch bệnh vẫn khó lường.

118600417_10214234141847356_1800168696444070127_o.jpg
Học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM được giáo viên đo thân nhiệt - Ảnh: Tú Viên

Tính đến nay, toàn TP.HCM có 917 cơ sở trường học được trưng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Thời điểm hiện tại, đã có 670 cơ sở trường học được bàn giao, 247 cơ sở chưa được bàn giao. Trong đó, còn 1 trường học được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, tất cả cơ sở còn lại đều được mượn làm điểm tiêm vắc xin cho học sinh.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP, toàn TP.HCM có 8.665 đối tượng (gồm bảo vệ, lái xe, tạp vụ, giữ xe, bảo trì điện - nước, máy móc, thiết bị) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động. Trong đó, trong giai đoạn dịch bệnh, có 1.440 người lao động không được nhận lương, 71 đối tượng nhận dưới 50% lương, 648 đối tượng nhận từ 50% đến dưới 99% lương và 6.506 đối tượng nhận 100% lương.

Về công tác triển khai dạy học trực tuyến, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến là 98,23%. Tỷ lệ này ở bậc trung học là 97,9% (đối với THCS) và 99,8% (đối với THPT).

Sau khi phủ vắc xin cho học sinh từ 12-17 tuổi tại TP.HCM, TP đang triển khai thí điểm dạy học trực tiếp cho 238 học sinh ở 5 khối lớp gồm 1, 2, 6, 9 và 12 tại hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS-THPT Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ).

Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Ngọc Xuân cho biết, qua hai tuần triển khai, tổng số học sinh đến trường học trực tiếp tăng thêm 8 học sinh (có trường hợp học sinh từ địa phương khác trở về TP.HCM, có trường hợp trước đây phụ huynh không đồng ý cho con đi học nhưng nay đồng ý).

Tính đến ngày 8.11, có 110 học sinh tiểu học (trên tổng sĩ số 112 học sinh) và 128 học sinh THCS (trên tổng số 131 học sinh) đến trường học trực tiếp, đạt tỷ lệ 97,31%. Hàng tuần, UBND huyện Cần Giờ đều đánh giá lại tình hình tổ chức học tập, có phương án xử lý các tình huống phát sinh.

Theo UBND huyện Cần Giờ, tuần lễ đầu triển khai dạy học trực tiếp không phát hiện trường hợp học sinh dương tính. Tuy nhiên, vào tuần học thứ 2 đã phát hiện 1 trường hợp học sinh lớp 6 dương tính nên toàn bộ học sinh của lớp học này chuyển qua hình thức học trực tuyến.

Ngoài ra, có 5 học sinh tiếp xúc gần với người nhiễm nên nhanh chóng chuyển qua dạy học trực tuyến, còn lại những học sinh khác trong lớp vẫn tiếp tục học trực tiếp. Sáng thứ 2 hàng tuần, toàn bộ học sinh, giáo viên đều được test nhanh để kiểm soát nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa thể xác định mốc thời gian cho học sinh TP.HCM trở lại trường học