Một máy bay của hãng hàng không Jetstar buộc phải hạ cánh khẩn cấp trong chuyến bay nội địa ở Nhật Bản sáng nay (7.1) sau khi bị đe dọa đánh bom.

Chuyến bay của Jetstar phải hạ cánh khẩn cấp ở Nhật Bản vì bị đe dọa đánh bom

Bảo Vĩnh | 07/01/2023, 16:20

Một máy bay của hãng hàng không Jetstar buộc phải hạ cánh khẩn cấp trong chuyến bay nội địa ở Nhật Bản sáng nay (7.1) sau khi bị đe dọa đánh bom.

jetstar1.jpg
Máy bay của Jetstar hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Chubu sáng 7.1 - Ảnh: Yomiuri

Khoảng 6 giờ 20 sáng 7.1 (theo giờ Tokyo), sân bay Narita nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông ở Đức nói tiếng Anh rằng ông ta đã đặt một quả bom trên máy bay của Jetstar. Người này yêu cầu nếu không được trao đổi với các quan chức hàng không thì sẽ kích nổ quả bom 100kg.

Sau khi được thông báo về mối đe dọa này, máy bay Jetstar buộc chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Chubu ở tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản.

142 hành khách và tổ bay được sơ tán khỏi chiếc máy bay đậu trên đường băng duy nhất của sân bay Chubu. Theo hãng tin Japan News, có 5 hành khách bị thương nhẹ trong lúc sơ tán khỏi thang máy bay.

Một phát ngôn viên của Jetstar xác nhận: "Máy bay đã hạ cánh tại sân bay Chubu lúc 7 giờ 41 giờ địa phương ngày 7.1. Các hành khách rời máy bay bằng máng trượt khẩn cấp".

jetstar.jpg
Chiếc Jetstar 501 đậu trên đường băng sau khi hạ cánh khẩn cấp - Ảnh: Yomiuri

Xe cảnh sát và xe cứu thương được điều động, trong khi hành khách trên chuyến bay và hành khách bị hủy chuyến xếp hàng để được hoàn tiền. Tuy nhiên cảnh sát sau đó không tìm thấy quả bom nào.

Jestar Japan đang phối hợp với sân bay Chuba và chính quyền địa phương để điều tra vụ việc.

Bài liên quan
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu hành khách
Hãng hàng không Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu một hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến bay của Jetstar phải hạ cánh khẩn cấp ở Nhật Bản vì bị đe dọa đánh bom