Để giành được tấm vé bay vào vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos, người thắng cuộc đã phải bỏ ra gần 30 triệu USD.

Chuyến bay vào vũ trụ cùng Jeff Bezos được đấu giá gần 30 triệu USD

Đan Thuỳ | 13/06/2021, 08:50

Để giành được tấm vé bay vào vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos, người thắng cuộc đã phải bỏ ra gần 30 triệu USD.

Tỷ phú Jeff Bezos sắp có chuyến du hành vũ trụ đầu tiên cùng em trai mình trên con tàu không gian New Shepard thuộc Blue Origin, công ty về lĩnh vực không gian do chính ông sáng lập.

Blue Origin đã bán đấu giá một suất thứ ba trên chuyến bay vào không gian trên. Cuộc đấu giá kéo dài 1 tháng đã kết thúc vào ngày 12.6 sau khi giá vé được đẩy lên nhiều lần và chiến thắng được chốt là 28 triệu USD. Người chiến thắng tấm vé này còn phải chi thêm 6% phí vào giá cuối cùng, nâng tổng chi phí lên đến 29,7 triệu USD. Hiện danh tính người này vẫn chưa được công bố.

blue_origin_1.jpg
Tàu không gian New Shepard thuộc Blue Origin - Ảnh: Internet

Đã có 7.600 người từ 159 quốc gia đã đăng ký phiên đấu giá này. Blue Origin cho biết tên của người chiến thắng lần này sẽ được tiết lộ sau một vài tuần nữa.

Số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được đóng góp vào tổ chức Câu lạc bộ vì Không gian để truyền cảm hứng cho các thế hệ mai sau theo đuổi sự đam mê trong lĩnh vực khoa học, thúc đẩy quá trình tìm kiếm sự sống trong vũ trụ.

Chuyến bay dự kiến diễn ra vào ngày 20.7, khoảng 15 ngày sau khi ông Bezos rời vị trí giám đốc điều hành của tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Đây cũng là ngày kỷ niệm 52 năm tàu du hành Apollo 11 của Mỹ đáp xuống Mặt trăng.

Tỷ phú 57 tuổi chia sẻ trên Instagram hôm 7.6: “Từ khi còn là một cậu bé 5 tuổi, tôi đã luôn mơ được du hành không gian. Vào ngày 20.7, tôi sẽ có một hành trình như vậy cùng em trai mình. Một chuyến phiêu lưu tuyệt vời với người bạn thân nhất”.

jeff_bezos_reuters.jpg
Tỷ phú Jeff Bezos - Ảnh: Internet

Richard Branson, người sáng lập Virgin Galactic cũng đang lên một kế hoạch bay vào vũ trụ bằng tàu VSS Unity vào ngày 4.7 tới đây. Nếu đúng vậy, ông Branson sẽ du hành vũ trụ trước tỷ phú Bezos 16 ngày. Phía Virgin Galactic không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin nói trên.

Năm 2008, Richard Garriott, một nhà phát triển trò chơi điện tử cũng đã chi 30 triệu USD cho chuyến bay vào vũ trụ trên tàu không gian Soyuz của Nga. Năm 2001, doanh nhân người Mỹ Dennis Tito trả 20 triệu USD cho chuyến bay vào vũ trụ trên một tên lửa của Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến bay vào vũ trụ cùng Jeff Bezos được đấu giá gần 30 triệu USD