Khoảng 900 người đã tham gia một cuộc diễu hành với cờ Nga ở Berlin vào Chủ nhật.

Chuyện lạ: Hàng trăm ô tô diễu hành ủng hộ Nga ngay giữa Berlin

Anh Tú (theo Tages Spiegel) | 04/04/2022, 20:06

Khoảng 900 người đã tham gia một cuộc diễu hành với cờ Nga ở Berlin vào Chủ nhật.

Cuộc diễu hành với sự tham gia của khoảng vài trăm phương tiện đã được đăng ký dự một lễ kỷ niệm mang tên “Không tuyên truyền định hướng: an ninh cho người nói tiếng Nga, không phân biệt đối xử”.

duc.jpg

Cuộc diễu hành di chuyển từ đông bắc Berlin đến Quảng trường Olympic ở quận Charlottenburg. Khẩu hiệu: "Ngừng ghét người Nga" được đoàn xe mang theo. Khá nhiều ô tô cắm cờ Nga hay dán trên nóc capo. Thậm chí có xe cắm cờ Đức và cả cờ Liên Xô đi diễu hành.

Theo chính quyền, người nộp đơn xin phép diễu hành một cá nhân. Suốt chặng đường diễu hành không có tai nạn nào xảy ra.

Cuối tuần qua, tại Hy Lạp cũng có 2 cuộc diễu hành ủng hộ Nga. Cuộc biểu tình được tổ chức bởi Tổ chức chính thống giáo Hy Lạp Holy Corps 2012. Họ đã kêu gọi người dân thành phố tham gia “một cuộc biểu tình ôn hòa của những người yêu nước chống lại “Hội chứng sợ người Nga”.

Truyền thông Hy Lạp đưa tin cuộc biểu tình đi kèm với một cuộc diễu hành của khoảng 50 chiếc xe hơi kêu gọi "hòa bình với Nga". Holy Corps 2012 ra tuyên bố: “Một sự phá hủy chưa từng có đối với mọi thứ của Nga và các biện pháp trừng phạt khiêu khích chống lại Nga chỉ gây hại cho du lịch Hy Lạp, xuất khẩu của Hy Lạp và nền kinh tế Hy Lạp. Giá nhiên liệu, khí đốt và các nhu yếu phẩm đang tăng hàng ngày do các lệnh trừng phạt của NATO đối với Nga. Trong khi đó, họ phá vỡ mối quan hệ hữu nghị với những người anh em chính thống giáo Nga trong đức tin của chúng ta”.

Trong khi đó, Cả Thủ tướng và Phó thủ tướng Ba Lan đều đồng loạt đăng đàn chỉ trích Đức cản trở nỗ lực trừng phạt Nga.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki trong một cuộc họp báo hôm nay khẳng định Đức là rào cản chính trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga.

Phó thủ tướng Jaroslaw Kaczynski, đồng thời là lãnh đạo của đảng Pháp luật và Công lý (PiS) cầm quyền nói: “Ba Lan không hài lòng với vai trò của Đức ở châu Âu". Ông trách móc Berlin vì đã tìm cách xây dựng lại những gì mà cựu thủ tướng thế kỷ 19 Otto von Bismarck đã theo đuổi cho sự thống trị của Đức nhưng "sát cánh với Nga”.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện lạ: Hàng trăm ô tô diễu hành ủng hộ Nga ngay giữa Berlin