Bruno Fernandes đã ghi cả hai bàn thắng giúp Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng H và chính thức giành một vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Clip Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay: Bruno Fernandes lập cú đúp

L.H - Video: VTV | 29/11/2022, 05:00

Bruno Fernandes đã ghi cả hai bàn thắng giúp Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng H và chính thức giành một vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Clip các bàn thắng trong trận đấu

Lần gần nhất tuyển Bồ Đào Nha và Uruguay gặp nhau là ở vòng 16 đội, World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga. Lúc đó, đội bóng Nam Mỹ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Edinson Cavani. Tuy nhiên, ở Qatar năm 2022, Ronaldo và các đồng đội chắc chắn sẽ không để điều này lặp lại.

Bồ Đào Nha nhập cuộc với khí thế hừng hực, có những lúc kiểm soát bóng gần 80%. Trong khi đó, hàng thủ Uruguay vẫn vững vàng với cặp đôi thi đấu cùng nhau lâu năm là Diego Godin và Jose Gimenez. Hai đội chơi "rình rập", tranh chấp quyết liệt khu trung lộ.

bo-dao-nha-132.jpg
Ronaldo tranh bóng với Valverde

Cristiano Ronaldo là tâm điểm của những đường lên bóng. Siêu sao này đóng vai trò làm tường cho những tiền vệ băng lên dứt điểm hoặc tiếp tục triển khai tấn công từ tuyến hai. Anh vẫn có mặt ở các điểm nóng trên sân và cho thấy vai trò thủ lĩnh của mình trong màu áo Selecao châu Âu.

Dù hứng chịu sức ép rất lớn nhưng Uruguay vẫn có một tình huống có thể tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Phút 33, Bentacur kéo bóng từ giữa sân rồi khéo léo loại bỏ hậu vệ Bồ Đào Nha Ruben Dias. Tiếc rằng, tiền vệ của Tottenham không thể khuất phục thủ thành Diogo Costa trong pha đối mặt.

uruguay-135.jpg
Bentacur bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt thủ thành Diogo Costa

Hầu hết diễn biến đáng chú ý trong trận đều đến trong hiệp hai. Phút 54, từ tình huống tấn công biên trái, bóng tới chân Bruno Fernandes và anh thực hiện đường tạt bổng vào giữa, Ronaldo lao vào đánh đầu cận thành. Tỉ số trận đấu được mở 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Ban đầu, FIFA xác nhận bàn cho Ronaldo. Nhưng chỉ sau ít phút, họ thay đổi quyết định khiến siêu sao 37 tuổi mất bàn thứ 9 trong lịch sử World Cup. Pha quay chậm không cho thấy Ronaldo đã chạm vào bóng nên bàn thắng được tính cho Fernandes.

danh-dau.jpg
Cú đánh đầu của Ronaldo không trúng bóng, nhưng khiến thủ môn Uruguay lỡ trớn và chịu thua

Sau bàn thua, Uruguay dồn toàn lực tấn công nhưng những pha dứt điểm của Luis Suarez, Giorgian De Arrascaeta thiếu chính xác để có thể lật ngược thế trận.

Phút 75, tiền vệ Facundo Pellistri chuyền nhanh vào trung lộ cho Maximiliano Gomez dứt điểm, nhưng bóng trúng cột dọc khung thành tuyển Bồ Đào Nha bật ra. Nếu đội bóng Nam Mỹ gỡ hoà ở tình huống đó, trận đấu có thể kết thúc với kịch bản khác.

Phút 90, Fernandes gẩy bóng qua hai chân Jose Gimenez khi trung vệ này dùng tay cản bóng. Nhờ VAR can thiệp, trọng tài người Iran Alireza Faghani mới xem lại tình huống và thổi phạt đền cho Bồ Đào Nha. Cú sút phạt 11m "nhảy chân sáo" của Fernandes đã nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Bồ Đào Nha.

bo-dao-nha-171.jpg
Tình huống Gimenez để bóng chạm tay trong vòng cấm

Sau hai lượt trận, tuyển Bồ Đào Nha đã chính thức giành vé vào vòng 16 đội với 6 điểm, hiệu số +3. Ghana đứng nhì bảng với 3 điểm, hiệu số 0. Hàn Quốc và Uruguay mỗi đội có 1 điểm, chia nhau hai vị trí cuối bảng. Dù vậy, có thể thấy cả ba đội Ghana, Hàn Quốc và Uruguay đều còn cơ hội đi tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay: Bruno Fernandes lập cú đúp