Đội tuyển Bồ Đào Nha biết rằng chiến thắng trước Uruguay ở lượt đấu thứ hai bảng H World Cup 2022 sẽ giúp họ giành quyền vào vòng 16 đội.

Messi gọi, Ronaldo trả lời ra sao khi Bồ Đào Nha chạm trán Uruguay?

Sơn Vân - video: VTV | 28/11/2022, 12:41

Đội tuyển Bồ Đào Nha biết rằng chiến thắng trước Uruguay ở lượt đấu thứ hai bảng H World Cup 2022 sẽ giúp họ giành quyền vào vòng 16 đội.

Đội bóng của HLV Fernando Santos nhọc nhằn vượt qua Ghana với tỷ số 3-2 trong trận mở màn World Cup 2022, trong khi Uruguay hòa Hàn Quốc không bàn thắng.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup với pha sút phạt đền thành công trước Ghana.

Đội tuyển Bồ Đào Nha dẫn trước 3-1 cho đến những phút cuối, trước khi tiền vệ Osman Bukari đánh dầu rút ngắn cách biệt xuống 2-3 và Inaki Williams bỏ qua cơ hội san bằng tỷ số. Tiền đạo Athletic Bilbao trượt chân trước khung thành sau khi thủ môn Diogo Costa (Porto) bất ngờ thả bóng trong vòng cấm.

Có 3 điểm, các học trò của HLV Fernando Santos sẽ lọt vào vòng 16 đội nếu thắng Uruguay trước khi gặp Hàn Quốc lúc 2 giờ ngày 2.12.

Chưa từng vượt qua vòng 16 đội tại một kỳ World Cup kể từ năm 2006 nên Bồ Đào Nha cố gắng giành ngôi đầu bảng G World Cup 2022 để tránh gặp đội xếp đầu bảng H, nhiều khả năng là Brazil.

Uruguay và Bồ Đào Nha từng đụng độ ở vòng 16 đội World Cup 2018. Ở trận đó, đội tuyển đến từ Nam Mỹ thắng 2-1 nhờ cú đúp của Edinson Cavani (Valencia).

Bồ Đào Nha không được xem là ứng cử viên sáng giá để chiến thắng giải đấu ở Qatar, nên sẽ câu chuyện gây chấn động nếu Ronaldo dẫn dắt đội bóng quê hương đến thành công tại World Cup 2022 sau những gì xảy ra với tiền đạo 37 tuổi những tuần qua.

Manchester United và Ronaldo đồng ý chia tay nhau sau cuộc phỏng vấn gây sốc của CR7 với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik Ten Hag, các đồng đội và ban lãnh đạo.

Messi đã ghi bàn thắng thứ 2 ở World Cup 2022 giúp tuyển Argentina đánh bại Mexico 2-0 và nuôi hy vọng vào vòng 16 đội, Ronaldo liệu có trả lời?

Trung vệ Pepe (Porto) sẵn sàng đá chính thay Danilo (PSG), vốn bị gãy 3 xương sườn và phải nghỉ thi đấu hết vòng bảng World Cup 2022. Đối đầu các chân sút như Luis Suarez (Nacional), Darwin Nunez (Liverpool) hay Cavani, kinh nghiệm của Pepe có vai trò quan trọng.

"Theo như tôi biết thì chấn thương của cậu ấy đang tiến triển và chúng tôi hy vọng cậu sẽ sớm trở lại sân cỏ. Nhưng nếu không, chúng tôi có ba trung vệ khác có thể thay thế cậu ấy. Chúng tôi không cần phải làm một bộ phim về nó", HLV Fernando Santos, người dẫn dắt đội tuyển quốc gia từ năm 2014 và vô địch Euro 2016, nói về chấn thương của Danilo.

Khi được hỏi về trung vệ 39 tuổi, HLV 68 tuổi nói rằng Pepe là "một con quái vật" và sẽ có mặt trong đội hình gặp Uruguay.

Tiền vệ Otavio (Porto) dự kiến cũng phải ngồi ngoài sau khi dính chấn thương đùi trong trận gặp Ghana và William Carvalho (Real Betis) là phương án thay thế.

Santos cho biết sẽ đưa ra quyết định về sự ra sân của Otavio và Nuno Mendes (hậu vệ trái PSG cũng gặp vấn đề chấn thương) sau buổi tập cuối ngày 27.11.

Tiền đạo cánh Rafael Leao (AC Milan) cũng sẽ được HLV Fernando Santos cân nhắc sử dụng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 trước Ghana. Tuy nhiên, ba lựa chọn hàng đầu để hỗ trợ Ronaldo vẫn là Joao Felix (Atletico Madrid), Bruno Fernandes (Manchester United) và Bernardo Silva (Manchester City).

Fernando Santos nói Uruguay là đội bóng rất mạnh với khả năng phản công tốc độ, ngay cả khi Edson Cavani và Luis Suarez đã lớn tuổi.

"Chúng tôi sẽ phải rất cẩn thận bởi vì Uruguay có thể dồn ép đối thủ của mình một cách thực sự dữ dội, buộc họ phạm lỗi và sau đó đánh bại họ", ông nói.

messi-goi-ronaldo-tra-loi-ra-sao-khi-cham-tran-uruguay.png
Ronaldo sẽ đối đầu Luis Suarez và Darwin Nunez trong trận cầu lúc 2 giờ sáng 29.11

Uruguay hai lần dứt điểm trúng khung thành Hàn Quốc, với trung vệ Diego Godin (Velez Sarsfield) đánh đầu chạm cột dọc trong hiệp 1 trước khi tiền vệ Federico Valverde (Real Madrid) sút chạm cột dọc ở hiệp hai.

Nếu thua Bồ Đào Nha, các học trò của HLV Diego Alonso chưa bị loại nhưng chắc chắn sẽ dễ tổn thương trước trận cuối cùng gặp Ghana lúc 2 giờ ngày 2.12.

Đội tuyển Uruguay đã hai lần vô địch World Cup (1930 và 1950) và tạo được ấn tượng tích cực trong ba giải đấu gần đây, về thứ tư năm 2010, lọt vào vòng 16 đội năm 2014 và tiến vào tứ kết năm 2018.

Uruguay có nhiều kinh nghiệm để lọt vào vòng sau World Cup và vẫn có cơ hội lớn đi tiếp nếu chia điểm với Bồ Đào Nha.

Đại diện Nam Mỹ mới chỉ đối đầu Bồ Đào Nha ba lần, với lần gặp gần nhất diễn ra ở vòng 16 đội World Cup 2018.

Uruguay một lần nữa sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở Qatar, nhưng vẫn còn phải xem liệu Diego Godin, Martin Caceres (Los Angeles Galaxy), Cavani và Luis Suarez có thể giúp họ tiến vào vòng 16 đội hay không.

Phát biểu trước trận gặp Bồ Đào Nha, HLV Diego Alonso mong muốn Uruguay sẽ thi đấu tốt và tiếp tục đánh bại Bồ Đào Nha giống như cách đây 4 năm.

Nhà cầm quân 47 tuổi chia sẻ: “So với những gì xảy 4 năm trước, đây sẽ là một trận đấu khác. Uruguay có nhiều cầu thủ khác và tính chất của màn so tài sắp tới cũng không giống trước. Bồ Đào Nha sở hữu đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Họ được dẫn dắt bởi HLV tuyệt vời và dày dạn kinh nghiệm. Đó là những yếu tố giúp họ có thể tạo ra khó khăn với bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, Uruguay cũng có vũ khí của riêng mình. Chúng tôi sẽ thể hiện màn trình diễn tốt nhất để giành chiến thắng trước Bồ Đào Đào Nha”.

Bài liên quan
CLB Ả Rập Saudi muốn ký hợp đồng với cả Ronaldo và Messi sau World Cup 2022
Những người đứng đầu bóng đá Ả Rập Saudi đang lên kế hoạch ký hợp đồng với cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cho giải đấu của họ vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi gọi, Ronaldo trả lời ra sao khi Bồ Đào Nha chạm trán Uruguay?