Gần 1 tuần qua, vợ chồng chị Phùng Thị Huyền (Trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) cùng hơn 3.000 người là đồng nghiệp và bệnh nhân đã trải qua cuộc sống trong tâm dịch Bệnh viện K Tân Triều, không thể về nhà.

Clip vợ chồng trưởng khoa Bệnh viện K cách ly cùng 3.000 người ấm lòng vì bạn nói chăm giùm 2 con

Nhân Hoàng/video: VTV1 | 12/05/2021, 23:03

Gần 1 tuần qua, vợ chồng chị Phùng Thị Huyền (Trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) cùng hơn 3.000 người là đồng nghiệp và bệnh nhân đã trải qua cuộc sống trong tâm dịch Bệnh viện K Tân Triều, không thể về nhà.

Đây là thành trì xung yếu thứ hai ở Hà Nội sau bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương phải thiết lập cách ly y tế, "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Để vơi bớt nỗi nhớ hai con đang ở nhà, vợ chồng chị Huyền chỉ còn biết gọi video bằng smartphone trò chuyện với con.

Chị Phùng Thị Huyền chia sẻ: “Thực sự rất là xúc động bởi khi dịch bệnh xảy ra như thế, cũng nhiều người biết cả hai vợ chồng đều bị cách ly ở bệnh viện, những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và kể cả bệnh nhân cũng gọi điện hỏi thăm, mong muốn được chia sẻ và chăm sóc cho hai con ở nhà. Tất cả điều đó làm cho tôi ấm lòng và yên tâm công tác”.

vo-chong-truong-khoa-benh-vien-k-cach-ly-cung-3000-nguoi2.jpg
Chị Phùng Thị Huyền gọi video nói chuyện cho đỡ nhớ con

Không chỉ vẫn được thăm khám, mỗi bệnh nhân trong Bệnh viện K Tân Triều đều nhận đủ 3 bữa/ngày.

Đội ngũ hậu cần bệnh viện phải chuẩn bị 10.000 suất ăn/ngày. Toàn bộ thực phẩm trước khi chế biến đều được Trung tâm dinh dưỡng của bệnh viện kiểm tra lấy mẫu.

Từng phòng, từng khoa, từng tầng đều cách ly nhưng bệnh viện vẫn cấp đủ nhu yếu phẩm cho từng đơn vị để phát cho mọi người, đặc biệt là khẩu trang y tế.

Hiện Bệnh viện K Tân Triều sắp tiến hành xong việc lấy mẫu lần 2 cho toàn bộ những người đang trong khu cách ly. Việc thực hiện xét nghiệm cũng đang được thần tốc thực hiện, bất kể ngày đêm để phục vụ hiệu quả cho chống dịch.

Hiện ghi nhận 13 ca COVID-19 trong ba cơ sở Bệnh viện K ở Hà Nội.

Trong buổi làm việc trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chiều 12.5, Phó giáo sư Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, cũng thừa nhận việc sàng lọc tại bệnh viện khó phát hiện bệnh nhân COVID-19. "Chiến lược phòng chống dịch không thay đổi, vẫn sàng lọc, hỏi dịch tễ, đo nhiệt độ nhưng chỉ được phần nào do bệnh nhân không có triệu chứng. Khi vào bệnh viện mới xét nghiệm diện rộng, phát hiện ra thì đã nhiễm ở đây rồi, nhưng nếu để từng bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sẽ phải đợi rất lâu", ông nói.

Bệnh viện K đã chuyển 500 bệnh nhân và người nhà có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đến khu cách ly tập trung nhằm giảm tải và đảm bảo giãn cách.

Bệnh viện K đề nghị Bộ Y tế xem xét đánh giá lại, nếu xét nghiệm 2 lần âm tính có thể cho mở lại cơ sở 1, cơ sở 2 và một số khoa phòng của cơ sở Tân Triều.

Bài liên quan
Clip công viên ở Hà Nội đóng cửa phòng dịch COVID-19, nhiều người vô ý thức vẫn trèo vào tập thể dục
Không sợ COVID-19, nhiều người vô y thức trèo rào vào công viên Thành Công tập thể dục lúc sáng sớm bất chấp lệnh cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip vợ chồng trưởng khoa Bệnh viện K cách ly cùng 3.000 người ấm lòng vì bạn nói chăm giùm 2 con