Hôm 16.2, Thủ tướng Úc - Scott Morrison đã xin lỗi người phụ nữ cáo buộc một đồng nghiệp giấu tên cưỡng hiếp cô trong Quốc hội và hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng về văn hóa nơi làm việc của chính phủ.

Cô gái lên TV kể chuyện bị hiếp dâm ở văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng, Thủ tướng Úc hứa điều tra

Nhân Hoàng | 16/02/2021, 10:46

Hôm 16.2, Thủ tướng Úc - Scott Morrison đã xin lỗi người phụ nữ cáo buộc một đồng nghiệp giấu tên cưỡng hiếp cô trong Quốc hội và hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng về văn hóa nơi làm việc của chính phủ.

Brittany Higgins cho biết cô bị hiếp dâm trong văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds vào tháng 3.2019 bởi đồng nghiệp nam cũng làm việc cho đảng Tự do cầm quyền của Thủ tướng Scott Morrison.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, cựu nhân viên Đảng tự do cho biết đã nói chuyện với cảnh sát vào đầu tháng 4.2019 nhưng quyết định không khiếu nại chính thức vì lo ngại về triển vọng nghề nghiệp của mình. Cảnh sát Thủ đô Canberra (Úc) xác nhận rằng đã nói chuyện với Brittany Higgins vào tháng 4.2019 nhưng cô đã chọn không khiếu nại chính thức.

Brittany Higgins đã nói với nhân viên cấp cao trong văn phòng bà Linda Reynolds về vụ việc đó. Brittany Higgins tiết lộ sau đó được yêu cầu tham dự cuộc họp tại văn phòng nơi cô nói bị đồng nghiệp hiếp dâm.

Hôm 15.2, bà Linda Reynolds xác nhận rằng được thông báo về đơn khiếu nại vào năm ngoái, dù phủ nhận rằng Brittany Higgins chịu áp lực để không khiếu nại với cảnh sát.

Thủ tướng Scott Morrison hôm 16.2 đã xin lỗi Brittany Higgins và hứa sẽ điều tra.

Điều đó đáng ra không nên xảy ra, và tôi xin lỗi. Tôi muốn đảm bảo rằng bất kỳ phụ nữ trẻ nào làm việc ở nơi này cũng được an toàn nhất có thể”, Morrison nói với các phóng viên ở Canberra.

Ông Scott Morrison cho biết đã chỉ định Bộ trưởng đại diện Thủ tướng - Stephanie Foster và quan chức nội các xem xét quy trình giải quyết các khiếu nại tại nơi làm việc. Trong khi đó, một nhà lập pháp phản đối điều tra văn hóa nơi làm việc.

Vụ việc trên đã gia tăng áp lực lên ông Scott Morrison sau một loạt cáo buộc về hành vi không đúng đắn với phụ nữ trong đảng Tự do cầm quyền.

Vào năm 2019, các nhà lập pháp nữ cho biết cảm thấy bị đe dọa khi ủng hộ động thái lật đổ Thủ tướng Malcolm Turnbull thời đó, còn một cựu nhân viên đảng Tự do năm ngoái đưa ra khiếu nại chính thức về hành vi không đúng đắn của Bộ trưởng Di trú khi đó là Alan Tudge. Alan Tudge đã phủ nhận việc này.

co-gai-len-tv-ke-chuyen-bi-hiep-dam-o-van-phong-bo-truong-quoc-phong.jpg
Brittany Higgins là cựu nhân viên Đảng tự do 
co-gai-len-tv-ke-chuyen-bi-hiep-dam-o-van-phong-bo-truong-quoc-phong2.jpg
Brittany Higgins từng chụp ảnh cùng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds
co-gai-len-tv-ke-chuyen-bi-hiep-dam-o-van-phong-bo-truong-quoc-phong22.jpg
Brittany Higgins khóc khi kể chuyện bị hiếp dâm hôm 15.2

Theo trang The Project, hôm 15.2, Brittany Higgins đã kể lại chuyện bị hiếp dâm trong cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc trên truyền hình.

Brittany Higgins nói đã suy sụp khi bị đồng nghiệp hiếp dâm trong văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds tại tòa nhà Quốc hội và phải đi điều trị tổn thương về tâm lý sau đó.

Brittany Higgins tiết lộ nhân viên đảng Tự do bị cáo buộc hiếp dâm cô hiện có "công việc tốt" ở Sydney.

Vụ tấn công tình dục bị cáo buộc xảy ra vào ngày 23.3.2019, chỉ vài tuần trước khi Thủ tướng Scott Morrison kêu gọi tranh cử vào ngày 10.4.2019.

Brittany Higgins mới 24 tuổi vào thời điểm vụ việc xảy ra và chỉ vài tháng nữa là có "công việc mơ ước" làm việc tại Quốc hội.

Sau một đêm uống rượu với đồng nghiệp, Brittany Higgins kể đã bị một nam nhân viên Đảng Tự do hiếp dâm trong văn phòng, người mà cô nói được coi là "ngôi sao đang lên" trong bữa tiệc.

Brittany Higgins nhớ gã đàn ông đã mua rất nhiều đồ uống tại sự kiện trước khi có người gợi ý rằng anh ta sống cùng hướng và taxi có thể chở hai người về nhà cùng lúc.

Gã ta đưa Brittany Higgins đến tòa nhà Quốc hội, dùng thẻ an ninh của mình đưa cô vào phòng.

Brittany Higgins bắt đầu cảm thấy không khỏe rồi nằm xuống ghế dài, tỉnh dậy và thấy nhân viên của đảng Tự do đang quan hệ tình dục với mình.

Brittany Higgins tiết lộ cách gã ta đưa cô đến tòa nhà Quốc hội, nói rằng phải đi ngang qua để lấy một thứ gì đó.

Tôi nhớ chúng tôi đã đi qua cổng văn phòng bộ trưởng, lối vào sau. Đó là lối vào duy nhất bạn có thể vào nghị viện ngoài giờ làm việc và sau đó đi qua một trạm kiểm soát khác có các nhân viên an ninh thực tế”, cô nói.

Sau đó, Brittany Higgins kể rằng thức dậy khi bất tỉnh trên ghế dài của Bộ trưởng.

Bài liên quan
Xung đột thương mại Trung - Úc cho thấy Trung Quốc sợ bóng ma Chiến tranh Nha phiến
Cuộc xung đột thương mại Úc – Trung có khởi nguồn từ nỗi lo từ nền kinh tế của Bắc Kinh chứ không phải vì Trung Quốc giận dữ việc Úc đòi điều tra coronavirus

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái lên TV kể chuyện bị hiếp dâm ở văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng, Thủ tướng Úc hứa điều tra