Người phát ngôn Điện Kremlin phản đối bình luận của ứng viên Dân chủ Joe Biden khi cho rằng Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ.

Điện Kremlin tố ứng viên Joe Biden gieo rắc tư tưởng thù ghét Nga

Hoàng Vũ | 27/10/2020, 12:53

Người phát ngôn Điện Kremlin phản đối bình luận của ứng viên Dân chủ Joe Biden khi cho rằng Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ.

Trả lời báo giới hôm 26.10 khi được hỏi về những bình luận về Nga gần đây của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc khi sự thù ghét nhằm vào Nga bị lan truyền theo cách này".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ông Biden phát biểu trong chương trình 60 Minutes trên đài CBS News hôm 25.10, gọi Nga là mối đe dọa lớn nhất với Mỹ, đồng thời gọi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh lớn nhất.

"Chà, tôi nghĩ mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ lúc này về mặt phá vỡ an ninh và các quan hệ đồng minh của chúng ta là Nga", Biden nói.

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin hôm 23.10 cho biết Nga rất lấy làm tiếc khi cuộc bầu cử ở Mỹ dường như đang giống một cuộc thi để các ứng viên thể hiện "ai không ưa Nga nhất".

Khi được yêu cầu bình luận về cáo buộc của Washington về việc tìm cách can thiệp thiệp vào bầu cử Mỹ, ông Peskov nói: "Chúng tôi chỉ có thể nói rằng, đây là điều đáng tiếc".

Theo ông, những lời buộc tội "đang diễn ra hàng ngày và tất cả đều hoàn toàn vô căn cứ". "Các cáo buộc mới nhất chống lại Nga có liên quan đến các tiến trình chính trị nội bộ của Mỹ, cụ thể là liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra", ông Peskov nói.

Quan hệ Moscow - Washington xấu đi kể từ năm 2014, thời điểm ứng viên Joe Biden còn là phó tổng thống Mỹ. Căng thẳng tiếp tục leo thang khi các cơ quan tình báo Mỹ kết luận Nga đã cố can thiệp kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 để kết quả nghiêng về phía có lợi cho ông Trump, nhưng Moscow luôn phủ nhận cáo buộc này.


Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin tố ứng viên Joe Biden gieo rắc tư tưởng thù ghét Nga