Lực lượng công an tỉnh An Giang vừa hỗ trợ gần 250 tấn lương thực cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong toàn tỉnh.

Công an tỉnh An Giang hỗ trợ gần 250 tấn lương thực cho người gặp khó khăn

Tô Văn - Tiến Tầm | 25/08/2021, 18:28

Lực lượng công an tỉnh An Giang vừa hỗ trợ gần 250 tấn lương thực cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong toàn tỉnh.

Ngày 25.8, Công an tỉnh An Giang tổ chức lễ ra quân thực hiện “Chương trình hạt gạo nghĩa tình với nhân dân” lần thứ 3, hỗ trợ gần 250 tấn lương thực cho người dân khó khăn ảnh hưởng dịch COVID-19 trong toàn tỉnh.

1-hat-gao.jpg
Ông Nguyễn Tiếc Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang đón nhận bảng tượng trưng tài trợ cho chương trình - Ảnh: Anh Tầm

Cụ thể, 250 tấn lương thực bao gồm: 200 tấn gạo, 27 tấn cá tươi và 20 tấn rau, củ quả tươi (từ nguồn vận động xã hội hóa). Số lương thực này sẽ được phân ra thành từng phần quà, mỗi phần quà gồm 10kg gạo, cá và rau củ. Tất cả số lương thực này được phân bổ cho công an 11 huyện, thị, thành phố toàn tỉnh để trao đến tận tay những người gặp khó khăn.

2-hat-gao.jpg
Đại tá Lâm Thành Sol - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quà cho người dân ở xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn và xã Tân Lập, huyện Tịnh Biên - Ảnh: Anh Tầm

Để chương trình được thành công, trước đó, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an địa phương phối hợp với địa phương lập danh sách người dân cần hỗ trợ.

Tính đến nay, sau 3 đợt thực hiện Chương trình "Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân", Công an tỉnh An giang đã trao tặng hơn 450 tấn lương thực và hàng nghìn phần quà đến người dân khó khăn trong toàn tỉnh. Ngoài ra, Công an An Giang còn trao tặng quà cho người dân khó khăn ở TP.HCM, TP.Cần Thơ, Trà Vinh, Đồng Tháp...

Thời gian qua, Công an tỉnh An Giang đã thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự; phòng chống dịch cũng như tích cực vận động các nguồn lực xã hội chăm lo, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai bị thiếu đói với mong muốn chung sức sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Cùng ngày (25.8), ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho thượng úy Lê Minh Soàn, cán bộ Công an phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, đã có hành động kịp thời cứu người gặp nạn trong thời gian cách ly xã hội.

3-hat-gao.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho thượng úy Soàn - Ảnh: Anh Tầm

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 5 giờ 30 ngày 19.7, trong lúc trực ban đơn vị, thượng úy Lê Minh Soàn, cán bộ Công an phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, nhận được điện thoại của chị Nguyễn Thị Trang (SN 1992, ngụ khóm Thới Hoà, phường Mỹ Thạnh), báo chị đang mang song thai 26 tuần tuổi, hiện ở nhà một mình nhưng đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh.

Nhanh chóng xác định được nơi ở của chị Trang, thượng úy Soàn liên hệ với cán bộ y tế của phường, đồng thời lái xe ô tô tải chuyên dụng đến nhà chị Trang, phối hợp cùng cán bộ y tế khẩn trương đưa sản phụ đến Bệnh viện Sản Nhi An Giang. Nhờ được đưa đến bệnh viện kịp thời, chị Trang đã hạ sinh 2 bé gái an toàn.

Thời gian qua, thượng úy Soàn còn cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mỹ Thạnh nhiều lần giúp đỡ người dân vượt qua cơn nguy khó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh An Giang hỗ trợ gần 250 tấn lương thực cho người gặp khó khăn