Trong chuyến thăm Việt Nam, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo sẽ tặng thêm 1 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam.

Phó tổng thống Mỹ thông báo tặng thêm Việt Nam 1 triệu liều Pfizer

A.T | 25/08/2021, 13:09

Trong chuyến thăm Việt Nam, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo sẽ tặng thêm 1 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam.

Điều đặc biệt, số vắc xin này sẽ bắt đầu được cung cấp trong vòng 24 giờ tới, nâng tổng số vắc xin Mỹ viện trợ cho Việt Nam đến nay là 6 triệu. Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết Mỹ đã viện trợ 5 triệu liều vắc xin cho Việt Nam vào các tháng trước.

Hiện tại, Việt Nam cũng đã ký hợp đồng mua 31 triệu liều vắc xin Pfizer và đang làm thủ tục mua thêm 20 triệu liều nữa. Lô hàng Pfizer đầu tiên đã về Việt Nam vào đầu tháng 7 và đến nay Việt Nam đã nhận hơn 1,2 triệu liều Pfizer. Tuy nhiên, phải tới 3 tháng cuối năm nay, 47 triệu liều mới về Việt Nam.

Bà Harris dự kiến sẽ tổ chức một cuộc thảo luận trực tuyến với các quan chức Đông Nam Á về an ninh y tế vào hôm nay. Bà sẽ thảo luận về chiến lược ứng phó với đại dịch COVID-19 của Mỹ, cũng như cách thức các bên có thể phối hợp để chấm dứt đại dịch và tăng cường an ninh y tế toàn cầu.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden coi các nội dung về y tế và đại dịch đóng vai trò quan trọng trong chương trình nghị sự của chuyến đi này.

Bà Harris cũng sẽ dự lễ ra mắt văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Á cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ tại Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó tổng thống Mỹ thông báo tặng thêm Việt Nam 1 triệu liều Pfizer