Chuẩn sạc nhanh Quick Charge của hãng Qualcomm (Mỹ) được sử dụng trên nhiều loại smartphone, máy tính bảng và các thiết bị khác. Với Quick Charge 5 vừa trình làng, Qualcomm cung cấp khả năng sạc nhanh hơn nữa.

Công nghệ Quick Charge 5 của Qualcomm sạc 50% pin 4.500 mAh chỉ 5 phút

27/07/2020, 21:20

Chuẩn sạc nhanh Quick Charge của hãng Qualcomm (Mỹ) được sử dụng trên nhiều loại smartphone, máy tính bảng và các thiết bị khác. Với Quick Charge 5 vừa trình làng, Qualcomm cung cấp khả năng sạc nhanh hơn nữa.

Hỗ trợ công suất tới hơn 100W, Quick Charge 5 có khả năng sạc nhanh hơn khoảng 4 lần so với Quick Charge 4.0 (công suất 27W) trình làng năm 2017. Qualcomm tuyên bố Quick Charge 5 có thể sạc một thiết bị dùng pin 4.500 mAh từ 0 đến 50% chỉ trong 5 phút và đầy 100% khoảng 15 phút.

Điều quan trọng hơn là Quick Charge 5 tương thích ngược với chuẩn thấp hơn và hỗ trợ đầy đủ các thông số USB Power Delivery. Power Delivery là chuẩn sạc nhanh thường được hỗ trợ thông qua cổng sạc USB.

Điều đó có nghĩa Quick Charge 5 tương thích ngược với mọi thiết bị sử dụng tiêu chuẩn Quick Charge cũ hơn và cũng tương thích với các thiết bị dùng USB Power Delivery mới hơn, bao gồm máy tính bảng và laptop hiện đại, trái ngược với công nghệ Super Flash Charge của Oppo.

Về mặt kỹ thuật, Super Flash Charge sạc nhanh hơn Quick Charge 5 khi hỗ trợ công suất đến 125W song đây lại là công nghệ độc quyền của Oppo, không được sử dụng nhiều trên các thiết bị hãng khác.

Quick Charge 5 hỗ trợ sạc nhanh hơn bốn lần Quick Charge 4 và 10 lần so với chuẩn đời đầu.
Quick Charge 5 tiết kiệm điện hơn 70% và mát hơn 10 độ C so với Quick Charge 4.

Chuẩn Quick Charge 5 cũng tiết kiệm điện hơn 70% so với Quick Charge 4. Ngoài ra, Qualcomm tuyên bố Quick Charge 5 mát hơn tới 10 độ C so với Quick Charge 4 khi sạc.

Để giúp kéo dài tuổi thọ của pin trên thiết bị của bạn, Quick Charge 5 bao gồm công nghệ tiết kiệm pin mới của Qualcomm giúp tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm tác động nhiệt từ quá trình sạc.

Qualcomm thậm chí tạo ra một thứ gọi là khả năng nhận dạng củ sạc thông minh, yêu cầu các thiết bị hỗ trợ chuẩn Quick Charge 5 giao tiếp với bộ nguồn được đính kèm để xác minh những thứ như dải điện áp, hành vi hiện tại, kiểm tra nhiệt độ... Quick Charge 5 tích hợp 12 loại bảo vệ dành cho điện áp, dòng điện và nhiệt độ riêng biệt, gồm cả bảo vệ quá áp đầu vào USB ở 25V và các điều khiển công suất ngoài trên 30V. Điều đó giữ cho pin thiết bị của bạn không gặp sự cố.

Quick Charge 5 hỗ trợ pin 2S và cung cấp nguồn ra lên đến 20V.

Bộ vi xử lý Snapdragon 865 và 865 Plus cùng các phiên bản cao cấp hơn trong tương lai đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5.

Hãng Xiaomi cam kết đưa Quick Charge 5 vào một loạt các sản phẩm sắp tới. Dự kiến Quick Charge 5 ​​sẽ có mặt rộng rãi hơn trên các thiết bị vào khoảng quý 3/2020.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nghệ Quick Charge 5 của Qualcomm sạc 50% pin 4.500 mAh chỉ 5 phút