Dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tàu biển có trọng tải lớn đi vào sông Hậu, góp phần thúc đẩy kinh tế vùng ĐBSCL. Hôm nay 28.12, tại thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Ban Quản lý dự án hàng hải (Bộ GTVT) và UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2).

Công trình luồng hàng hải vào sông Hậu được đầu tư thêm gần 2.600 tỉ đồng

Văn Kim Khanh | 28/12/2021, 16:45

Dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tàu biển có trọng tải lớn đi vào sông Hậu, góp phần thúc đẩy kinh tế vùng ĐBSCL. Hôm nay 28.12, tại thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Ban Quản lý dự án hàng hải (Bộ GTVT) và UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2).

Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng hàng hải (giai đoạn 2) do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Xây dựng Trung Nam 18 E&C và Công ty cổ phần Fecon South trúng thầu thi công. Các hạng mục chính của dự án là xây dựng công trình bảo vệ bờ kè kênh Quan Chánh Bố và ngã ba kênh này với tổng chiều dài hơn 18km. Đồng thời xây dựng tuyến đường dọc theo bờ nam kênh Tắt, cầu Kênh Xáng, khu tránh tàu… Tổng kinh phí xây dựng của dự án này gần 2.600 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước, vào năm 2023 sẽ hoàn thành.

doc-tuyen-nay-se-xay-ke.jpg
Dọc tuyến kênh Quan Chánh Bố sẽ được xây dựng kè - Ảnh: Mỹ Tho

Trước đó, Bộ GTVT đã đầu tư 5.300 tỉ đồng để thi công dự án (giai đoạn 1) xây dựng công trình luồng tàu biển có độ sâu cho tàu biển trọng tải 10.000DWT đầy tải và tàu 20.000DWT giảm tải ra vào các cảng trên sông Hậu đi từ biển vào kênh Quan Chánh Bố để vào sông Hậu.

tiep-tuc-du-an-giai-doan-2.jpg
Khởi công giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng công trình luồng hàng hải - Ảnh Mỹ Tho

Dự án (giai đoạn 1) đã phát huy hiệu quả, đã hình thành nhiều tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng thượng nguồn sông Hậu, vận tải nông sản, thủy sản, phân bón, than... đi và đến cho tỉnh Trà Vinh nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác sử dụng có xảy ra hiện tượng sạt lở bờ kênh Quan Chánh Bố, do đó Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ đã bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng dự án (giai đoạn 2). Dự án này khi hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng sẽ là động lực lớn để góp phần cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thủy bộ khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng.

lien-doanh-thi-cong.jpg
Liên doanh nhà thầu thi công - Ảnh: Mỹ Tho
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chi phí tăng cao, ngân hàng siết tín dụng khiến doanh nghiệp thủy sản khó trăm bề
VASEP cho hay, chi phí sản xuất tăng cao khiến giá thành sản phẩm tăng và giảm khả năng cạnh tranh sản phẩm thủy sản Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình luồng hàng hải vào sông Hậu được đầu tư thêm gần 2.600 tỉ đồng