Tổng cục Hải quan Trung Quốc đang cập nhật kết quả phê duyệt doanh nghiệp được phép nhập khẩu nông sản Việt Nam.

Trung Quốc đang phê duyệt DN được nhập khẩu nông sản Việt Nam

Tuyết Nhung | 27/12/2021, 09:15

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đang cập nhật kết quả phê duyệt doanh nghiệp được phép nhập khẩu nông sản Việt Nam.

Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN-PTNT) cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đang cập nhật kết quả phê duyệt doanh nghiệp được phép nhập khẩu sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc và mã số sản phẩm để doanh nghiệp in bao bì, nhãn mác...

46755d2e18644391ab2fe303b8bc059e_t.png
Doanh nghiệp cập nhật thông tin theo đường link: https://ciferquery.singlewindo...
tra-cuu-2.png
Để biết thông tin, doanh nghiệp thực hiện tra cứu theo mã số thuế của doanh nghiệp do Việt Nam cấp, như hình ảnh hướng dẫn.

Thống kê sơ bộ đến 11 giờ ngày 24.12, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt 20.172 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài nhập khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc, trong đó: Hoa Kỳ: 2.200, Nhật Bản: 987, Úc: 564, Hàn Quốc: 588, Canada: 482, Malaysia: 372, Thái Lan: 483, Việt Nam: 320, Ấn Độ: 279, Indonesia: 270, Philipin: 70 và các nước khác.

Đến 17 giờ ngày 24.12, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt 31.988 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu vào Trung Quốc, trong đó có 1.045 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp của Việt Nam.

Mỗi sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp 1 mã. Như vậy, một doanh nghiệp có thể được cấp nhiều mã sản phẩm. Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần theo dõi, cập nhật thông tin về mã số để tránh ảnh hưởng đến xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới.

Theo Văn phòng SPS Việt Nam, những doanh nghiệp chưa gửi hồ sơ đăng ký với cơ quan thẩm quyền để xuất khẩu sản phẩm thực phẩm sang Trung Quốc thì tiếp tục gửi hồ sơ với cơ quan chức năng có thẩm quyền hoặc trên hệ thống bao gồm: website: http://cifer.singlewindow.cn/ hoặc Cổng thương mại quốc tế một cửa Trung Quốc là http://singlewindow.cn/.

Kể từ ngày 1.1.2022, các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thực phẩm nhập khẩu vào Trung Quốc đã đăng ký sẽ phải in mã số (bên trong và bên ngoài của bao bì sản phẩm) được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp hoặc mã số do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Bài liên quan
Thế giới bất an khi Trung Quốc tích trữ hơn một nửa lượng ngũ cốc toàn cầu
Theo Nikkei Asia, Trung Quốc mặc dù chiếm chưa đầy 20% dân số thế giới nhưng lại đang lên kế hoạch dự trữ hơn một nửa sản lượng ngô và các ngũ cốc khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc đang phê duyệt DN được nhập khẩu nông sản Việt Nam