Mục đích tổ chức chương trình nhằm khơi tạo sự năng động của giới trẻ của cả nước, từ đồng bằng cho đến vùng cao. Những dự án thành công sẽ tạo thêm nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản sạch, nông sản hữu cơ của Việt Nam ra thế giới.

Cuộc thi khởi nghiệp Nông nghiệp lần 3: Cơ hội xuất khẩu nông sản sạch

Thu Anh | 09/10/2017, 11:03

Mục đích tổ chức chương trình nhằm khơi tạo sự năng động của giới trẻ của cả nước, từ đồng bằng cho đến vùng cao. Những dự án thành công sẽ tạo thêm nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản sạch, nông sản hữu cơ của Việt Nam ra thế giới.

Ngày 8.10, tại Hà Nội đãdiễn ra Bán kết cuộc thi Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp lần 3 - năm 2017 khu vực phía Bắc. Vòng nàygồm có16 dự án đến từ 8 tỉnh, thành (Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Sơn La, Hải Phòng và Hà Nội). Trong đó, Bắc Kạn là địa phương tham gia đông nhất với 6 dự án.

Điểm nổi bật tại vòng bán kết là nhiều dự án của đồng bào dân tộc thiểu số tham gia như “Chuỗi giá trị dược liệu, nông sản Quản Bạ”; “Vườn sinh thái Ngọc Trà” của Công ty TNHH Orgama, Thái Nguyên; hay dự án Hmong Home...

Phát biểu tại chương trình, theo đại diện Dự án khởi nghiệp của trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp lần 3 - năm 2017có mục tiêu phát hiện những dự án có tính khả thi, có yếu tố phát triển bền vững, có tính cộng đồng cao xoay quanh lĩnh vực nông nghiệp.

Mục đích tổ chức chương trình nhằm khơi tạo sự năng động của giới trẻ cả nước, từ đồng bằng đến vùng cao. Đây là sân chơi đầy tiềm năng dành cho những bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, để từ đó tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cộng đồng. Nếu những dự án này thành công sẽ tạo thêm nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản sạch, nông sản hữu cơ của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Toàn cảnh cuộc thi - Ảnh: Thanh Bình

Theo đánh giá chung của BTC, nhiều chủ dự án đã thể hiện được sức trẻ, sự sáng tạo cũng như nhiệt huyết trong khởi nghiệp. Các dự án không ảo tưởng mà đã lựa cọn đúng nhu cầu thị trường…

Để hỗ trợ kiến thức cho các thí sinh tham dự cuộc thi, BTC đã xây dựng phiên chợ xanh - tử tế, nhằm trưng bày các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức cho các đội khởi nghiệp tham gia các chương trình hội chợ thương mại với mục đích tiếp cận thị trường, kết nối được nhiều doanh nghiệp, trung tâm thương mại uy tín.

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp lần 3 - năm 2017 do Trung tâm BSA, Dự án Sáng tạo Khởi nghiệp SKC, Tập đoàn Trung Nguyên cùng các đối tác chiến lược phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ những thanh niên có ý tưởng, dự án kinh doanh khởi nghiệp phù hợp trong các lĩnh vựcnông nghiệp, nông thôn;có ứng dụng công nghệ trong sản xuất, thực hiện sản phẩm.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích. Dự kiến VòngChung kết và Lễ trao giải diễn ra tại Hội trường Thống nhất vào ngày 27 - 28.10.

Thu Anh
Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi khởi nghiệp Nông nghiệp lần 3: Cơ hội xuất khẩu nông sản sạch