Cựu tiền vệ Arsenal - Ray Parlour nói rằng các cầu thủ Manchester United sẽ thất vọng vì thua West Ham 0-1 trên sân Old Trafford nhưng vô địch giải Carabao Cup là ưu tiên thấp.

Cựu danh thủ Arsenal nói MU nhắm mục tiêu lớn hơn Carabao Cup; Solskjaer có chuỗi trận thất vọng như khi ​​Moyes bị sa thải

Sơn Vân | 23/09/2021, 21:08

Cựu tiền vệ Arsenal - Ray Parlour nói rằng các cầu thủ Manchester United sẽ thất vọng vì thua West Ham 0-1 trên sân Old Trafford nhưng vô địch giải Carabao Cup là ưu tiên thấp.

Ray Parlour nói rằng Manchester United đang tập trung vào những danh hiệu lớn hơn sau khi bị loại khỏi Carabao Cup.

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đang hướng đến mục tiêu chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu và vì Carabao Cup mang đến cơ hội giành cúp bạc đầu tiên nên Quỷ đỏ hy vọng sẽ đi hết chặng đường giải đấu này. Tuy nhiên, đội hình với 11 cầu thủ chuyên ngồi ghế dự bị, vắng Ronaldo, đã thất bại 0-1 trước West Ham trên sân nhà khiến nhiều người cho rằng Solskjaer không coi trọng Carabao Cup.

Điều này đặc biệt khó chịu với những CĐV Manchester United, những người không thấy đội bóng của họ giành được bất cứ danh hiệu nào kể từ khi vô địch Europa League dưới thời Jose Mourinho vào năm 2017. Song theo Ray Parlour, người hâm mộ Quỷ đỏ không cần quá lo lắng.

Phát biểu trên talkSPORT, cựu danh thủ Arsenal nói: “United sẽ thất vọng vì muốn ở lại thi đấu lâu nhất có thể, nhưng họ sẽ nhìn vào những thứ lớn hơn ngoài Carabao Cup”.

Carabao Cup từ lâu chỉ được xem là giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị của các đội bóng lớn. 

Từng là thành viên của Arsenal trong mùa giải bất bại và giành được 12 danh hiệu cùng Pháo thủ, bao gồm cả League Cup vào năm 1993, Parlour tin rằng chiến lược chuyển nhượng của Manchester United vào mùa hè cho thấy họ chỉ để mắt đến các giải đấu lớn: “Mua Varane, Ronaldo và Sancho. Ba bản hợp đồng lớn. Họ sẽ tìm cách giành chức vô địch giải đấu. Họ đã có kết quả không tốt trong trận đầu tiên tại Champions League nhưng tôi vẫn kỳ vọng họ sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp”.

Solskjaer có chuỗi trận thất vọng như khi David ​​Moyes bị sa thải

Ole Gunnar Solskjaer gần như cân bằng phong độ từng chứng kiến ​​David Moyes bị sa thải với tư cách là HLV Manchester United.

HLV 48 tuổi người Na Uy đã thua West Ham 0-1 của chính David Moyes ở Carabao Cup với pha dứt điểm từ Manuel Lanzini.

Manchester United chỉ thắng 5 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, từng đủ để ban lãnh đạo sa thải David Moyes vào năm 2014.

Thành tích hiện tại của Manchester United gồm chiến thắng tại Premier League 2021/22 trước West Ham (2-1), Newcastle (4-1), Wolves (1-0) và Leeds (5-1) mùa này, cũng như Wolves (1-0) trong vòng cuối cùng mùa giải trước.

Thế nhưng, đoàn quân của Solskjaer đã hòa với Fulham 1-1 ở Premier League 2020/21 vào tháng 5, tiếp đó thua trận chung kết Europa League trên chấm phạt đền trước Villarreal sau khi hòa 1-1 trong hơn 120 phút.

Mùa giải này, Quỷ đỏ gặp bế tắc khi đấu với Southampton (bị cầm hòa 1-1), thua sốc 1-2 trước Young Boys và bây giờ là thua West Ham, đe dọa hy vọng giành cúp bạc trong năm mới.

Trớ trêu thay, trận thua mới nhất diễn ra trước David Moyes càng  gây áp lực lên Solskjaer.

So với 3 trận hòa và 2 thất bại trong 10 trận gần nhất của Solskjaer, David Moyes từng có 4 trận thua và 1 trận hòa khi dẫn dắt Quỷ đỏ.

Những thất bại đắt giá đó, từ tháng 3 đến tháng 4.2014, là cuộc đụng độ khốc liệt với Liverpool, Manchester City, Bayern Munich và Everton - câu lạc bộ cũ của David Moyes. Trận hòa là ở lượt đi tứ kết Champions League với Bayern Munich.

Trong khi HLV Louis van Gaal từng thắng 7 trong 10 trận gần nhất dẫn dắt Manchester United, bao gồm cả trận chung kết FA Cup, nhưng vẫn bị mất việc vào tháng 5.2016 và người thay thế là Mourinho.

May mắn cho Solskjaer khi ông đang được ban lãnh đạo Manchester United ủng hộ.

mu-co-muc-tieu-lon-hon-carabao-cup.jpg
Dù có chuỗi trận không tốt nhưng Solskjaer không sẽ bị sa thải như David Moyes và Louis van Gaal

Manchester United sẽ trở lại với vòng 6 Premier League 2021/22 lúc 18 giờ 30 ngày 25.9 để tiếp đón Aston Villa trên sân Old Trafford và biết rằng có thể dẫn đầu bảng nếu thắng trận do Chelsea phải chạm trán ĐKVĐ Manchester City cùng giờ.

Ở trận này, có khả năng Manchester United sẽ ra sân với đội hình gồm 11 đá chính trận thắng West Ham kịch tính 2-1 ở vòng 5 Premier League, gồm De Gea, Shaw, Maguire, Varane, Wan-Bissaka, Pogba, Fred, McTominay, Fernandes, Greenwood, Ronaldo

Solskjaer tự tin rằng các học trò sẽ có màn trình diễn mạnh mẽ vào cuối tuần: "Chúng tôi có rất nhiều trận đấu và sẽ tiếp tục làm những gì chúng tôi đang làm để cố gắng giành được kết quả. Chúng tôi đã bắt đầu mùa giải ổn, ngoài việc bị loại khỏi cúp này, một điều không tốt và chúng tôi đã không có một kết quả tuyệt vời ở châu Âu. Thế nhưng, chúng tôi sẽ tập trung, sẽ sẵn sàng cho thứ Bảy”.

Bài liên quan
6 điểm nhấn trận West Ham - Man United: Ronaldo gặp đối thủ khó chịu, Sancho dự bị?
Manchested United sẽ làm khách West Ham lúc 20 giờ tối nay trong khuôn khổ vòng 5 Premier League và dưới đây là 6 điều cần chú ý tại sân vận động London.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu danh thủ Arsenal nói MU nhắm mục tiêu lớn hơn Carabao Cup; Solskjaer có chuỗi trận thất vọng như khi ​​Moyes bị sa thải