Chiều 12.3.2019, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần thơ cho biết, vừa cấp cứu thành công 1 sản phụ mang song thai gặp nguy kịch.

Cứu sống sản phụ mang song thai gặp nguy kịch

Phạm Phong | 12/03/2019, 19:17

Chiều 12.3.2019, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần thơ cho biết, vừa cấp cứu thành công 1 sản phụ mang song thai gặp nguy kịch.

Bệnh nhân là Đào Hồng C. (SN 1975, ngụ P.An Hội, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), vào viện lúc 9 giờ cùng ngày. Bệnh nhân nhập viện với tình trạng khó thở, lơ mơ, vật vã, tím đầu chi, bứt rứt…

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp với nhiều khoa tham dự: Cấp cứu, Sản, Gây mê hồi sức, Tim mạch, Hồi sức Phẫu thuật tim, Hồi sức tích cực. Bệnh nhân được chẩn đoán tiền sản giật nặng, bệnh cơ tim chu sinh, suy hô hấp, suy thai, phù phổi cấp trên nền song thai 32 tuần tuổi.

Đây là tình trạng nguy kịch, nếu không xử lý kịp thời rất nguy hiểm cho mẹ và 2 bé. Bệnh nhân được xứ trí nội khoa tích cực và được chuyển đến Khoa Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật khẩn. Thời gian từ khi vào viện đến khi vào phòng mổ là 40 phút.

Ê kíp gồm Ths. BS Ngô Quốc Vĩ và Bs CK1 Chung Cẩm Ngọc, trong 15 phút đã phẫu thuật thành công. Kết quả 2 bé gái cân nặng lần lượt là 1.700 gam và 1.500 gam, lập tức được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ điều trị tiếp.

Trong quá trình phẫu thuật, huyết áp bệnh nhân dao động, phải sử dụng vận mạch để nâng huyết áp. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân vẫn còn rất nặng, chưa ổn định: huyết áp thấp, mạch nhanh… nên các bác sĩ đã thực hiện hội chẩn lần 2 để có hướng xử trí phù hợp.

Hiện sản phụ đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn ổn,gọi biết và đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực. 2 bé đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Nhi đồngTP.Cần Thơ.

Theo BS CK2 Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc chuyên môn của bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, đây là 1 trường hợp sản phụ song thai nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã được bệnh việnchẩn đoán và xử trí cấp cứu kịp thời. Thành công là nhờ sự phối hợp nhanh chóng, chính xác của các chuyên khoa.

Phong Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống sản phụ mang song thai gặp nguy kịch