Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mới đây tuyên bố ông sẵn sàng trở thành thủ tướng của nước này nếu đảng Đoàn kết châu Âu của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sớm vào Quốc hội Ukraine sắp tới.

Cựu Tổng thống Poroshenko muốn trở thành Thủ tướng Ukraine

Hoàng Vũ | 11/06/2019, 16:24

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mới đây tuyên bố ông sẵn sàng trở thành thủ tướng của nước này nếu đảng Đoàn kết châu Âu của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sớm vào Quốc hội Ukraine sắp tới.

Trả lời phóng vấn trên đài truyền hình Hromadske.TV, khi được hỏi liệu “ông có đang cân nhắc trở thành thủ tướng Ukraine hay không?", cựu tổng thống Ukraine đãkhẳng định rằng: "Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, thì có, tôi muốn”.

Đồng thời, ông Poroshenko cũng từ chối bình luận về việc ông sẽ là phó chủ tịch đảng hay sẽ rời đảng Đoàn kết châu Âu sau cuộc bầu cử. "Tôi tin chắc rằng với tư cách là một nhà lãnh đạo của đảng, tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn cho các hành động của đảng", ông nói.

Tuyên bố của ông Poroshenko được đưa ra sau khi để thua ứng viên ông Zelenskytrong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4, tuy nhiên ông Poroshenko dường như không có ý định rời khỏi chính trường.

Trước đó, nghị sĩ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết: “Ông Poroshenko là đối tượng chính trong cuộc bầu cử quốc hội sớm ở Ukraine. Ông ấy nhận ra rằng đã thua cuộc bầu cử tổng thống nên ông đã vạch ra kế hoạch mới cho mình - muốn trở thành Thủ tướng Ukraine”.

Ngoài ra, nghị sĩ này còn nhấn mạnh rằng ông Poroshenko quan tâm đến việc tổ chức cuộc bầu cử sớm trong quốc hội của đất nước để "giữ lại tỷ lệ phiếu bầu mà ông sẽ nhận được trong cuộc bầu cử nhờ có chiến dịch tuyên truyền rầm rộ”.

Được biết, khối Petro Poroshenko của cựu tổng thống thứ 5 của Ukraine đã đổi tên thành đảng Đoàn kết châu Âu trước thềm cuộc bầu cử sớm vào Quốc hội Ukraine dự kiến diễn ra vào ngày 21.7 tới.

Mười ứng cử viên đầu tiên tranh cử vào quốc hội của đảng Đoàn kết châu Âu đã được giới thiệu tại một đại hội đảng ở Kiev vào ngày 9.6. Họ gồm có ông Poroshenko, người phát ngôn của Quốc hội Ukraine Andriy Parubiy, chỉ huy lực lượng không quân Ukraine Mykhailo Zabrodsky…

Hoàng Vũ (theo Ukrinform)
Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine, Anh, Mỹ đứng sau vụ tấn công tại Moscow
Hãng Reuters dẫn lời Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov cáo buộc Ukraine cùng với Anh, Mỹ liên quan đến vụ tấn công tòa nhà Crocus City Hall tại Moscow vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VFF xin lỗi người hâm mộ và chia tay HLV Troussier
4 giờ trước Thể thao
Sau trận Việt Nam thua Indonesia 0-3 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phát đi thông cáo báo chí.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Poroshenko muốn trở thành Thủ tướng Ukraine