Cơ quan quản lý viễn thông Đài Loan (NCC) cấm các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp sử dụng linh kiện do công ty Trung Quốc sản xuất trong bộ giải mã kỹ thuật số.

Đài Loan cấm sử dụng linh kiện Trung Quốc trong truyền hình cáp

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 10/06/2019, 16:54

Cơ quan quản lý viễn thông Đài Loan (NCC) cấm các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp sử dụng linh kiện do công ty Trung Quốc sản xuất trong bộ giải mã kỹ thuật số.

          

Như vậy bộ giải mã kỹ thuật số không thể dùng chip và đĩa bán dẫn của mạch tích hợp xuất xứ Trung Quốc nữa. Đây được xem là “đòn đánh đau” cho Hải Tư (HiSilicon) – công ty con của Huawei chuyên sản xuất chip cùng vi mạch.

Theo nguồn tin của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp Đài Loan nhận lệnh cấm từ NCC vào khoảng 2 - 3 tháng trước.

Nguồn tin cho biết: “Trước đây chúng tôi luôn dùng bộ giải mã do Trung Quốc sản xuất với chip HiSilicon, nhưng khi có lệnh cấm thì chuyển sang chip châu Âu hoặc Mỹ mặc dù giá cao hơn. Chúng tôi không thể gắn bó với một phương án tiềm ẩn quá nhiều rủi ro chính trị. Tôi nghĩ không có đơn vị nào dám chống lại quy định từ cơ quan quản lý”.

Gần 58% trên tổng số 8,75 triệu hộ gia đình trên toàn Đài Loan sở hữu bộ giải mã kỹ thuật số cho truyền hình cáp cùng nhiều dịch vụ băng thông rộng khác. Thống trị thị trường là tập đoàn Trung Gia (CNS), Kbro và công ty viễn thông băng thông rộng Đài Loan (TBC).

Lệnh cấm từ Đài Loan là “đòn đau” với HiSilicon - Ảnh: Reuters

Theo Đạo luật quản lý an ninh mạng mà cơ quan lập pháp Đài Loan thông qua trước đó, viễn thông và phát thanh truyền hình là hai trong 8 cơ sở hạ tầng cơ bản đóng vai trò quan trọng cần bảo vệ.

Huawei hiện đang hứng chịu làn sóng tẩy chay lan rộng trong giới công nghệ. HiSilicon phải dựa trên bản quyền thiết kế cùng lõi đồ họa mua từ nhà thiết kế chip ARM (Anh) để tạo ra chip sử dụng trong nhiều sản phẩm Huawei. Tuy nhiên ARM trong tháng 5 vừa qua đã thông báo ngừng làm ăn với tập đoàn Trung Quốc này.

Cẩm Bình (theo SCMP)

   
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan cấm sử dụng linh kiện Trung Quốc trong truyền hình cáp