Thua 0-3 ở lượt đi nhưng Liverpool đã ngược dòng khó tin khi đánh bại Barca 4-0 trên sân nhà để vào chơi trận chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp.

Đả bại Barca 4-0, Liverpool lập hàng loạt kỷ lục

nguyen thi thanh thảo | 08/05/2019, 08:46

Thua 0-3 ở lượt đi nhưng Liverpool đã ngược dòng khó tin khi đánh bại Barca 4-0 trên sân nhà để vào chơi trận chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp.

Với chiến thắng không tưởng này, thầy trò Kloppthiết lậpnhiều cột mốc ấn tượng.

Theo đó, Liverpool chính là đội bóng Anh đầu tiên vào hai trận chung kết Champions League liên tiếp, kể từ sau Man Utd năm 2008 và 2009.

Đây cũng là lần thứ chín Liverpool lọt vào chung kết Champions League cùnggiải đấu tiền thân European Cup vàlà đội bóng của Anh giàu thành tích nhất. Trong lịch sử chỉ có Real Madrid (16 lần), AC Milan (11 lần) và Bayern Munich (10 lần) chơi nhiều trận chung kết hơn họ.

Một lần nữa, sân Anfield là thánh địa và tường thànhvững chắc cho Liverpool ở đấu trường châu Âu. Đây là lần thứ 19 họ đá bán kết Cup châu Âu tại đây và chỉ một lần thất bại trước Leeds United tại Fairs Cup ở mùa 1970-1971.

Liverpool tiếp tục viết lên lịch sử khi đưa Barca rơi vào thảm kịch năm ngoái. Ởtứ kết 2018, Messi và đồng độithắng Roma 4-1 ở lượt đi nhưng bị loại vì thua 0-3 ở lượt về.

Đây là lần thứ tư trong lịch sử, một đội dẫn ba bàn hoặc nhiều hơn sau lượt đi ở vòng knock-out Champions League nhận thất bại chung cuộc. Trước Liverpool, đã có bốn lần đội thua ở trận lượt đi tại vòng knock-out Champions League năm nay giành quyền đi tiếp. Con số này nhiều hơn so với bất kỳ mùa giải nào khác trước đây.

Về thành tích cá nhân, hậu vệ Trent Alexander-Arnold là cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất của Liverpool trên tất cả đấu trường mùa này (14). Trong khi đó, với cú đúp ở trận đấu này, Origi lần đầu lập công tại Champions League và trở thành cầu thủ thứ 50 của Liverpool ghi bàn ở sân chơi châu lục.

Georginio Wijnaldum là cầu thủ Liverpool đầu tiên lập cú đúp sau khi vào sân từ ghế dự bị tại Champions League. Anh cũng là cầu thủ dự bị đầu tiên ghi hai bàn vào lưới Barca.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đả bại Barca 4-0, Liverpool lập hàng loạt kỷ lục