Bộ Công thương vừa có công văn thông báo danh sách các đơn vị đã thực hiện việc đăng ký, kê khai, thông báo giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi.

Đã có 8 doanh nghiệp kê khai giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi

tuyetnhung | 29/03/2017, 18:22

Bộ Công thương vừa có công văn thông báo danh sách các đơn vị đã thực hiện việc đăng ký, kê khai, thông báo giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi.

Cụ thể, các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thực hiện đăng ký giá, kê khai giá, thông báo giá tại Bộ Công thương bao gồm: Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam; Công ty Nestle Việt Nam; Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam); Công ty Mead Johson Nutritions Việt Nam; Công ty cổ phần Sóng Thần Hà Nội; Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến; Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood.

Theo Bộ Công thương, các đơn vị này đã thực hiện việc đăng ký giá, kê khai giá, thông báo giá tại Vụ Thị trường trong nước. Bên cạnh đó, Bộ cũng thông báo, các đơn vị không có tên trong danh sách nêu trên thì có thể thực hiện việc đăng ký giá, kê khai giá, thông báo giá tại Sở Công thương các tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có trụ sở chính.

Theo quyết định được Bộ Công thương ban hành trong tháng 1, kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được áp dụng đến hết tháng 3. Trong đó, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa phải xác định giá tối đa trong khâu bán buôn, bán lẻ và gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá để làm cơ sở thực hiện việc đăng ký giá. Sau khi mức giá tối đa được chấp thuận, các đơn vị kinh doanh thực hiện đăng ký và công khai giá tại trụ sở, nơi bán sản phẩm, các kênh phân phối theo quy định.

Trước đó, theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thươngtính từ thời điểm bắt đầu biện pháp bình ổn giá sữa đến tháng 10.2016, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện không đúng theo quy định về kinh doanh sữa và bình ổn giá sữa với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là hơn 1,7 tỉ đồng; tiền truy thu chênh lệch giá bán so với giá kê khai 23,259 triệu đồng; giá trị các hộp, bịch sữa bị tịch thu, tiêu hủy là hơn 7,9 tỉ đồng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có 8 doanh nghiệp kê khai giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi