Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng bị một số điện thoại xưng là “tổng cục 2” liên tục nhắn tin đe dọa.

Đà Nẵng: Một giám đốc ban quản lý bị đe dọa liên tục

Lê Đình Dũng | 28/10/2019, 15:39

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng bị một số điện thoại xưng là “tổng cục 2” liên tục nhắn tin đe dọa.

Lãnh đạo ban này cho biết đã có báo cáo gửi Thành ủy, chính quyền và công an về trường hợp bị đe dọa này.

Theo trình báo, từ ngày 18.10 đến nay, điện thoại của ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng nhận nhiều tin nhắn từ số điện thoại +84 774438964 với nhiều lời lẽ đe dọa.

Một trong số các tin nhắn có nội dung: “Chào anh. Tôi thuộc tổng cục 2. Mọi việc bên anh tôi đã nắm rất rõ. Anh nên hủy thầu đúng pháp luật đối với dự án Lý Tự Trọng. Đừng để chúng tôi can thiệp kiểm tra các dự án trước đây…”. Một tin nhắn khác có lời lẽ đe dọa gay gắt hơn: “Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết! Chào Anh!”.

BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đang là chủ đầu tư dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng, quận Hải Châu. Dự án được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí 87 tỉ đồng, triển khai thi công trong năm 2019 và 2020.

Thời gian qua, đã có một số báo chí đặt nghi vấn về năng lực của nhà thầu trúng thầu gói thầy xây lắp công trình này.

Vàitrong số các tin nhắn đe dọa gửi tới điện thoại của ông Hinh

BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết đã có báo cáo giải trình về các nghi vấn này. Báo cáo cho biết các thủ tục, quá trình triển khai đấu thầu gói xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng theo đúng quy định pháp luật. Tổng cộng có 17 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu dự án này, giá gói thầu là hơn 66,8 tỉ đồng. Ngày 20.9, bên mời thầu là BQL do ông Hinh làm giám đốc đã phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật của BQL này gồm: Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long, Tổng công ty 789, Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại quốc tế Huy Hoàng. Ngày 7.10, bên mời thầu phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu với bên trúng thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long, giá trúng thầu là hơn 58,5 tỉ đồng.

Theo báo cáo, yêu cầu của hồ sơ mời thầu tại mục 3.2 doanh thu bình quân hằng năm từ hoạt động xây dựng tối thiểu là 100,211 tỉ đồng trong vòng 3năm (2016, 2017, 2018). Doanh thu xây dựng hằng năm được tính bằng tổng các khoản thanh toán cho các hợp đồng xây lắp mà nhà thầu nhận được trong năm đó. Nhà thầu nộp hóa đơn chứng minh doanh thu. Doanh thu thể hiện trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán của 3năm nói trên đều hơn 200 tỉ đồng. Đồng thời, doanh thu từ hoạt động xây dựng của đơn vị trúng thầu bình quân trong 3năm là 101,598 tỉ đồng, đáp ứng điều kiện của bên mời thầu.

“Như vậy, việc công nhận Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long đủ điều kiện trúng thầu (hiện đã khởi công dự án) là đúng các quy định hiện hành”, Ban quản lý cho hay.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Một giám đốc ban quản lý bị đe dọa liên tục