Kể từ 0 giờ ngày 9.8 tất cả các chuyến xe cố định từ Đà Nẵng ra Huế và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động.

Đà Nẵng tạm dừng các chuyến xe đi Huế và ngược lại

Tiểu Vũ | 08/05/2021, 21:54

Kể từ 0 giờ ngày 9.8 tất cả các chuyến xe cố định từ Đà Nẵng ra Huế và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động.

Chiều tối ngày 8.5 Sở Giao thông - Vận tải thành phố Đà Nẵng đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động vận tải khách của xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đến tỉnh Thừa Thiên - Huế và ngược lại.

 Ngoài ra Sở Giao thông – Vận tải Đà Nẵng cũng buộc các phương tiện trung chuyển người, xe máy qua hầm đường bộ Hải Vân – con đường nối Đà Nẵng với tỉnh Thừa Thiên – Huế phải tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19.

Quyết định tạm dừng các hoạt động vận chuyển được áp dụng từ 0 giờ tối nay (9.5) cho đến khi có thông báo mới.

181150886_131320702369508_6445488033752962189_n.jpg
Công văn hỏa tốc của Sở GT-VT Đà Nẵng 

Trước đó, từ ngày 4.5 thành phố Đà Nẵng cũng đã thực hiện giãn cách trên các tuyến xe khách cố định, xe buýt, xe taxi trong nội thành. Đà Nẵng quy định các loại vận tải khách công cộng chỉ được chở 50% số chỗ ngồi. Ngoài ra đã tạm dừng các phương tiện vận chuyển đường thủy nội địa trên các sông và vịnh Đà Nẵng từ ngày 7.5.

"Tỉnh Thừa Thiên Huế có chỉ đạo chung là phong tỏa, giãn cách xã hội một số địa điểm, trong đó có thị trấn Lăng Cô. Trong đó cấm luôn việc vận chuyển người dân, hành khách qua hầm Hải Vân. Vì vậy tuyến xe khách Đà Nẵng - Huế cũng phải xin tạm dừng. Liên quan đến xe buýt trợ giá nội thành Đà Nẵng cũng xin phép giảm tần suất vì người dân rất ít tham gia giao thông", ông Lê Xuân Trung, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng nói. 

Bài liên quan
Đà Nẵng phong tỏa khu vực quanh vũ trường New Phương Đông, cách ly tòa nhà TTHC và chung cư 12 tầng
Khu vực dân cư xung quanh vũ trường New Phương Đông đã được TP.Đà Nẵng phong tỏa để lực lượng quân đội khẩn trương xịt khử khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng tạm dừng các chuyến xe đi Huế và ngược lại