Ông Lê Ân ở TP.Vũng Tàu được nhà chức trách giao đất xây khách sạn Hoa Cẩm Chướng nhưng đất được cấp lại là đất chồng lên dự án trước khiến đại gia thiệt hại nặng.

Đại gia Lê Ân bị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm khó

Một Thế Giới | 24/12/2015, 10:27

Ông Lê Ân ở TP.Vũng Tàu được nhà chức trách giao đất xây khách sạn Hoa Cẩm Chướng nhưng đất được cấp lại là đất chồng lên dự án trước khiến đại gia thiệt hại nặng.

Chiều 23.12, ông Lê Ân (78 tuổi, ngụ phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã nộp đơn khiếu nại đến UBND tỉnh này về việc đất dự án xây khách sạn của ông bị dự án khác chồng lấn. Vụ việc kéo dài trên 20 năm, đại gia tốn nhiều công sức để khiếu nại nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng ở Vũng Tàu giải quyết dứt điểm.

Theo đơn của ông Lê Ân, dự án khách sạn Hoa Cẩm Chướng được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao 11.778 m2 đất tại đồi Ngọc Tước theo quyết định số 1037 và 1349 vào cuối năm 1992. Sau đó, chủ đầu tư đã nộp tiền sử dụng đất một lần để thực hiện dự án.

Khi đó, dự án khách sạn Hoa Cẩm Chướng 3 sao được xây dựng xong phần nền móng, 95 trụ cột và giàn đà kiềng trị giá 200 lượng vàng. Lúc này, ông Lê Ân phát hiện UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao đất xây dựng khách sạn Hoa Hồng liền kề đã chồng lấn lên đất của khách sạn Hoa Cẩm Chướng!

Bị ông Lê Ân khiếu nại, Ban Quản lý đất đai khi đó ra thông báo số 191 vào ngày 10.5.1993, giải quyết bằng cách buộc khách sạn Hoa Hồng tháo dỡ phần xây dựng trái phép trong thời gian 15 ngày, nếu không tháo dỡ thì ban này đề nghị UBND tỉnh cưỡng chế. Tuy nhiên, việc cưỡng chế qua nhiều năm không thực hiện được nên ông Lê Ân tiếp tục vác đơn khiếu nại.

Ngày 13.5.1994, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có công văn số 795, với nội dung chuyển dịch vị trí khách sạn Hoa Cẩm Chướng. Theo công văn này, tỉnh đồng ý cho Hoa Cẩm Chướng chuyển dịch vị trí và cấp thêm 1.598m2 đất. UBND tỉnh cũng giao Ban Quản lý đất đai cùng với các ngành chức năng lập lại toàn bộ thủ tục định vị và cắm mốc đất cho Ban Quản lý khách sạn Hoa Cẩm Chướng…

Một tuần sau đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể mặt bằng 1/500 khu vực Hoa Cẩm Chướng- Samy tại Khu du lịch bãi sau Vũng Tàu…

Vụ việc tưởng chừng như thuận buồm xuôi gió nhưng không đơn vị nào tính đến việc bồi thường phần thiệt hại mà ông Lê Ân đã đầu tư giai đoạn đầu của khách sạn Hoa Cẩm Chướng khi bị UBND Bà Rịa-Vũng Tàu cấp đất cho dự án khách sạn Hoa Hồng chồng lấn lên.

Ngày 1.12.2014, ông Lê Ân gửi đơn kêu cứu khẩn cấp gửi UBND tỉnh thì tỉnh có văn bản số 9543 để giải quyết khiếu nại gửi cho các sở, ngành liên quan. Các ngành sau đó họp và thống nhất đền bù 1.598m2 đất và thu hồi đất đã giao cho cá nhân, đơn vị khác đang tồn tại ở khu vực này để ông Lê Ân xây dựng Hoa Cẩm Chướng.

“Toàn bộ biên bản, kiến nghị kết luận của các ngành chức năng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, chuyển đến UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, đến nay dự án khách sạn Hoa Cẩm Chướng kéo dài trên 20 năm vẫn đang phát sinh nhiều phức tạp vì UBND tỉnh không giải quyết dứt điểm vụ việc càng khiến chủ đầu tư bức xúc”, ông Lê Ân nói.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Lê Ân bị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm khó