Sáng 12.10, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc phiên chính thức. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội: Lựa chọn người có đức, có tài, có uy tín...

Lam Thanh | 12/10/2020, 09:30

Sáng 12.10, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc phiên chính thức. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, thành phố cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 16, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật.

dai-hoi.jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại đại hội

Theo ông Huệ, những kết quả đó có vai trò, công sức đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân, của cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành, chủ thể của sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. 

“Đại hội trân trọng cảm ơn và biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, sự đồng lòng chung sức cùng làm nên những kết quả quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô trong nhiệm kỳ qua”, Bí thư Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy nêu rõ, Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ 17 là sự kiện sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì vậy, đề nghị các đại biểu phát huy trí tuệ, bám sát thực tiễn và nhu cầu cuộc sống để tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình đại hội.

Cùng với đó, tập trung phân tích sâu, khách quan, trung thực những kết quả nổi bật, cũng như hạn chế, yếu kém; tìm ra nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, đúc kết những bài học kinh nghiệm; xác định rõ mục tiêu, khâu đột phá và những nhiệm vụ trọng tâm phát triển Thủ đô giai đoạn 5 năm2020-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Cùng với việc góp ý xây dựng các văn kiện đại hội của thành phố, các đại biểu cần tiếp tục tập trung trao đổi, thảo luận, làm sâu sắc hơn các quan điểm, mục tiêu, chủ trương, định hướng lớn nêu trong dự thảo các Văn kiện Đại hội 18 của Đảng, mà trung tâm là báo cáo chính trị.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng đề nghị các đại biểu cần đề cao tinh thần dân chủ, trách nhiệm, bám sát đề án công tác nhân sự, nắm chắc quy chế bầu cử để sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố những cán bộ thực sự tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, khả năng quy tụ, tập hợp, đoàn kết, có uy tín trong tổ chức đảng và nhân dân.

“Chú trọng phát hiện, lựa chọn những đồng chí có đức, có tài, có uy tín, triển vọng thông qua hành động thực tiễn, đảm bảo cơ cấu hợp lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, đại diện và thay mặt cho bản lĩnh, trí tuệ của đảng bộ Thủ đô tham dự, có khả năng đóng góp thiết thực, hiệu quả vào thành công chung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng”, ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội: Lựa chọn người có đức, có tài, có uy tín...