Siêu bão Megi đổ bộ vào lãnh thổ Đài Loan ngày 27.9 đã làm 20 người bị thương, hơn nửa triệu hộ gia đình mất điện và nhiều trường học trên toàn Đài Loan phải đóng cửa.

Đài Loan tê liệt trong siêu bão Megi

Cẩm Bình | 27/09/2016, 15:43

Siêu bão Megi đổ bộ vào lãnh thổ Đài Loan ngày 27.9 đã làm 20 người bị thương, hơn nửa triệu hộ gia đình mất điện và nhiều trường học trên toàn Đài Loan phải đóng cửa.

Hãng tin CNA (Đài Loan) đưa tin lúc 14 giờ ngày 27.9, siêu bão Megi đã đổ bộ vào thành phố biển Hoa Liên vớimưa lớn và gió rấtmạnh.

Theo số liệu của cơ quankhí tượng Đài Loan, Megi có sức gió tối đa 162 km/giờ, tầm ảnh hưởng bao trùm toàn Đài Loan. Địa phương chịuảnh hưởng nặng nề nhất là phía bắc và phía đông. Hiện tại siêu bão Medi đang di chuyển với vậntốc 23 km/giờ.

Để ứng phó với bão, chính quyềnĐài Loan đã ra lệnhsơ tán hơn 5.000 người, hủy 575 chuyến bay quốc tế lẫn nội địa, đóng cửa tất cảtrường học trên toàn Đài Loan. Gần 35.000 binh sĩ đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng tham gia ứng cứu.

Chính quyền Đài Loan cho biết đã ghi nhận được 20 trường hợp bị thương và hơn 650.000 hộ dân bị mất điện.

Nhiều xe máy tại thành phố Đài Bắc bị gió thổi ngã - Ảnh: CNA

Biển báo và thanh chắn đường tại thành phố Đài Bắc bị gãy đổ - Ảnh: CNA

Tượng rồng tại công viên thị trấn Viên Lâm cũng không chịu nổi gió giật. May mắn không ai bị thương - Ảnh: CNA

Một điểm tị nạn cho người dân sơ tán ở thành phố Đài Trung - Ảnh: CNA

Biển quảng cáo lớn tại thành phố Đài Nam bị sậpdo gió lớn - Ảnh: CNA

Cơ quankhí tượng Đài Loan dự báo vậntốc di chuyển của Megi sẽ giảm xuống còn 14 km/giờ vào cuối ngày. Do đó, tâm bão tới tối 27.9 mới vào đất liền Đài Loan, khiến ảnh hưởng của bão với Đài Loan sẽ kéo dài đến ngày 28.9.

Cũng theo cơ quan khí tượng Đài Loan, siêu bão Megi sau khi đi qua Đài Loan có thể sẽ vào Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, sau khi đổ bộ, hướng đi và tốc độ của siêu bão này sẽ thay đổi phức tạp và cần theo dõi thêm.

Dự báo ngày 28.9, các khu vực vùng núi ở phía đông Đài Loan sẽ có mưa lớn lênđến 900mm khiến nguy cơ lở đất là rất cao.

Megi là cơn bão thứ 3 Đài Loan phải hứng chịu chỉ trong 2 tuần. Trước đó, siêu bão Meranti và ngay sau đó là Malakas đãgây thiệt hại nặng nề cho Đài Loan, làm 1 người chết và 51 người bị thương.

Khi bãoMegi đổ bộ, nhiều địa phương như hai thành phố Hoa Liên và Đài Đông vẫn đang khắc phục hậu quả của hai cơn bão trước đó.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan tê liệt trong siêu bão Megi