Ngày 21.6, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink cùng Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Marie Damour và Tùy viên quân sự, Đại tá Thomas Stevenson đã ghé thăm hai nghĩa trang.

Đại sứ Mỹ đi thăm nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM và nghĩa trang Biên Hoà

23/06/2020, 08:58

Ngày 21.6, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink cùng Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Marie Damour và Tùy viên quân sự, Đại tá Thomas Stevenson đã ghé thăm hai nghĩa trang.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink tại nghĩa trang liệt sĩ - Ảnh: FB Đại sứ quán Mỹ

Lúc này, Việt Nam và Mỹ đang tiến đến cột mốc đánh dấu 25 năm bình thường hóa và chính thức thiết lập bang giao, chứng kiến quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước tiếp tục phát triển sâu rộng trên mọi lĩnh vực.

Theo trang facebook của Đại sứ quán Mỹ và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, Đại sứ Kritenbrink bày tỏ lòng tôn kính tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM (nằm tại Q.9) và Nghĩa trang Biên Hòa (còn gọi là Bình An) ở Bình Dương.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink tại nghĩa trang Biên Hoà - Ảnh: FB Đại sứ quán Mỹ

Đồng thời, Đại sứ Kritenbrink khẳng định: “Khi chúng ta cùng nhau hàn gắn vết thương chiến tranh thì lòng tin và tình bạn của chúng ta sẽ ngày càng vững mạnh hơn. Là một phần trong quá trình hàn gắn cùng tinh thần hoà giải và tôn trọng lẫn nhau, chúng tôi thể hiện sự kính trọng đối với tất cả những người đã hy sinh, bất kể họ đứng về phía nào. Ngày nay, Mỹ và Việt Nam đang hợp tác để xây dựng một tương lai mới, dựa trên cam kết chung vì hòa bình và thịnh vượng cho nhân dân hai nước”.

Theo Zing, tại nghĩa trang liệt sĩ, Đại sứ Kritenbrink đã dâng hương tại đài tưởng niệm cũng như đi thắp hương tại một số phần mộ xung quanh. Tại mỗi địa điểm, ông đều cúi lạy theo truyền thống người Việt, đồng thời nghe giới thiệu về nơi an nghỉ của hơn 14.000 liệt sĩ.

Trong tấm ảnh được facebook Đại sứ quán Mỹ đăng, khi tới thăm nghĩa trang Biên Hoà, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink cùng Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Marie Damour và Tùy viên quân sự, Đại tá Thomas Stevenson đã chắp tay với nén hương trong tay khi đứng trước các phần mộ.

Đây là lần thứ hai, Đại sứ Kritenbrink đi thăm nghĩa trăng liệt sĩ tại Việt Nam. Ngày 27.8 năm ngoái, trong chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đã đến thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, huyện Gio Linh. Khi đó, Đại sứ Daniel Kritenbrink cùng đoàn sứ quán Mỹ đã trang trọng dành một phút mặc niệm cho các liệt sĩ. Sau đó, đại sứ trịnh trọng đến thắp hương lên những phần mộ.

Trước khi rời Quảng Trị, Đại sứ đã ghé thăm di tích lịch sử cầu Hiền Lương, bắc qua con sông giới tuyến Bến Hải. Tại đây, Đại sứ Daniel Kritenbrink đã cùng đoàn sứ quán Mỹ đi bộ từ phía bắc qua phía nam cầu.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Mỹ đi thăm nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM và nghĩa trang Biên Hoà