Sau khi biết nghi phạm Yasumasa Shibuya bị bắt giữ sáng 14.4, 15 giờ 20 chiều cùng ngày, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, cùng với lãnh đạo huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã đến thắp hương và chia buồn gia đình bé Nhật Linh. Ngay khi gặp anh Lê Anh Hào, ông Kunio Umeda cúi đầu xin lỗi vì cái chết thảm thương của con gái anh trên đất Nhật.

Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi anh Hào, bà nội bé Nhật Linh lo cho gia đình con trai

Hồng Quân | 14/04/2017, 18:12

Sau khi biết nghi phạm Yasumasa Shibuya bị bắt giữ sáng 14.4, 15 giờ 20 chiều cùng ngày, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, cùng với lãnh đạo huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã đến thắp hương và chia buồn gia đình bé Nhật Linh. Ngay khi gặp anh Lê Anh Hào, ông Kunio Umeda cúi đầu xin lỗi vì cái chết thảm thương của con gái anh trên đất Nhật.

Xem thêm:CSGT và các thanh niên hổ báo truy đuổi taxi Mai Linh gây tai nạn ở Hà Nội

Nữ sinh rao bán trinh tiết vì lỡ vay tiền trong giao dịch tín dụng độc hại

Trai đẹp dùng xe SH chạy GrabBike bị 'ném đá' tơi tả

Cái cúi đầu của Đại sứ Nhật Bản thể hiện đức tính dám làm dám chịu và lối sống có trách nhiệm.

Tại buổi thăm thăm hỏi gia đình bé Nhật Linh, Đại sứ Nhật Bản kể lại sự việc Yasumasa Shibuya bị bắt giữ từ cơ quan chức năng sở tại. Tuy nhiên, nghi phạm đó có phải là hung thủ hay không thì còn phải đợi quá trình điều tra phía Nhật Bản.


Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi anhLê Anh Hào và viếng bé Nhật Linh - ảnh: GiadinhNet

Tôi và nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này. Tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, ông Kunio Umeda cho biết.

Trước thông tin nghi can bị bắt, bà Nguyễn Thị Toan (bà nội bé Nhật Linh) chia sẻ: “Trong lương tâm tôi phấn khởi rồi, nhưng lại nghĩ ngược lạirằng không biết sau này con trai tôi, nhà gần nhà hung thủ có được sống yên ổn bên đó”.

Cụ bà ngoài 70 tuổi đề nghị nhà chức trách hai nước, đặc biệt phía Nhật Bản nhanh chóng điều tra vụ án và xử lý nghiêm kẻ đã sát hại cháu nội mình.

Bà Nguyễn Thị Toan lo sợ gia đình con trai không được sống yên ổn ở Nhật thời gian tới.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh) chia sẻ: "Tôi thực sự tức giận và căm phẫn. Tôi không thể nào tưởng tượng nổi nếu con gái tôi nhận ra hung thủ? Tôi mong con bé được an ủi phần nào. Ông trời quả có mắt".

Trên Facebook, chị Nguyễn Thị Nguyên đăng status xúc động: "Em Tú nhớ con lắm Linh ơi! Bố mẹ cũng nhớ con lắm! Tiếng con hát ru em, tiếng con cười… nay còn đâu? Con theo bố mẹ tha hương nơi xứ người. Bố mẹ mong con có 1 tương lai tươi đẹp mà giờ sao lại thế này? Nỗi ám ảnh lớn nhất cuộc đời mẹ là lúc con đau đớn tuyệt vọng nhất không có ai cứu con. Sao lại có những con người độc ác đến thế! Con tôi là đứa trẻ ngoan ngoãn hiền lành không có sức chống cự. Sao lại hại con tôi? Con có linh thiêng hãy phù hộ cho cảnh sát mau tìm ra kẻ hại con con nhé! Những ngày qua là những ngày đen tối + đau đớn nhất cuộc đời mẹ. Qua đây, mẹ Nhật Linh và gia đình nội ngoại 2 bên xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã quan tâm + động viên + thăm hỏi + giúp đỡ chia buồn cùng gia đình. Cám ơn mọi người đã đến thăm viếng + tiễn đưa con".

Trong khi anh Lê Anh Hào nói: "Tôi không biết phải nói thế nào. Tôi chỉ tha thứ cho hắn nếu hắnlàm cho con gái tôi sống lại. Tôi không biết người đàn ông đó, nhưng Linh có lẽ là biết. Tôi thấy rất sợ hãi khi một người như vậy lại được đi trông coi các bé".

Sáng 14.4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ người đàn ông địa phương 46 tuổi sống gần nhà bé Linh, có ADN trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân. NHKcho hay người này có tên Yasumasa Shibutani (sống tại Matsudo, tỉnh Chiba), làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản và từng là hội trưởng hội phụ huynh của Trường Tiểu học Mutsumi Số 2, nơi bé Nhật Linh học.

Nghi phạm sống tại một khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, chỉ cách nhà bé NhậtLinh 300m.

Yasumasa Shibuya - nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị cảnh sát giải đi sáng nay.

Phóng viên của báoAsahi, đã vô tình phỏng vấn Yasumasa Shibuya vào buổi chiều mộtngày trước khi ông ta bị bắt.

Theo Asahi, khi đóYasumasa Shibuya từ chối trả lời khi được hỏi ý kiến về thông tin cho rằng một số người tại trường Matsudo đã bị thẩm vấn vìliên quan đến vụ bé Nhật Linh bị mất tích và thiệt mạng. Phản ứng với câu hỏi của phóng viên, nghi can Yasumasa Shibuya nói rằng "Tôi không muốn trả lời" và "Bạn hãy đi hỏi tiếng nói của những người có liên quan".

Theo Chijyo TV, Yasumasa Shibutani từng là hội trưởng hội tình nguyện viên giám sát đường đến trường của các bé. Thông thường, vị trí này sẽ do phụ nữ đảm nhận nhưng Yasumasa Shibutanilà trường hợp ngoại lệ. Vì hoạt động năng nổ, nhiệt tình nên nghi can được các phụ huynh trong khu phố bầu chọn giữ chức hội trưởng.

Theo hàng xóm 50 tuổi ở cùng khu với nghi phạm, Yasumasa Shibutani cởi mở, tốt bụng, rất yêu trẻ, rất tích cực trong việc bảo vệ an ninh cho địa phương. Ở nhà, ông ta còn chịu khó chăm sóc chu đáo cho hai con nhỏ, chịu khó đưa con đi chơi thường xuyên khiến hàng xóm ngưỡng mộ vì sự cẩn thận kỹ lưỡng.

Thế nên nhiều hàng xóm và phụ huynh tại đây sốc khi cảnh sát đến bắt Yasumasa Shibutani sáng nay, vì hầu hết các học sinh trong trường tiểu học đều biết mặt ông ta.

Một người dân sống cùng khu nhà với nghi phạm cho biết, 3 ngày sau khi vụ án xảy ra, Yasumasa Shibuya vẫn tham gia hoạt động giám sát, đưa đón học sinh tới trường, thậm chí từng kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp gia đình bé Nhật Linh có kinh phí đưa thi thể em về nước.

Cô giáo trẻ đẹp dạy học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội chống xâm hại tình dục:

Xem thêm:Thủ đoạn che giấu tội ác của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Bố bé Nhật Linh: Chỉ tha thứ cho kẻ sát nhân nếu con gái tôi sống lại

5 người Nhật nhường chàng trai Việt check-in trước ở sân bay Liên Khương

Bị cưỡng hiếp và hăm dọa, nữ sinh Học viện Tài chính viết tâm thư

Diện váy hở ngực dự đám cưới, Midu làm lu mờ cô dâu

Cô giáo trẻ đẹp dạy học sinh Hà Nội chống xâm hại tình dục

Cháy nhà ở Hà Nội phát hiện nồi cơm điện chứa nhiều tiền, cắn yêu làm bạn trai chết thảm

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi anh Hào, bà nội bé Nhật Linh lo cho gia đình con trai