Úc sẽ hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca.

Đại sứ quán Úc lên tiếng việc hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca

Tuyết Nhung | 14/07/2021, 17:45

Úc sẽ hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca.

Chiều 14.7, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã lên tiếng về việc Úc sẽ hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc xin COVID-19 AstraZeneca. Theo đó, trong năm 2021, Úc sẽ hỗ trợ 1,5 triệu liều vắc xin của AstraZeneca cho chương trình triển khai vắc xin của Việt Nam. Đây là một phần của cam kết Úc hỗ trợ các đối tác và bạn bè thân thiết trong khu vực.

vaccine-infographic.png
Úc hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca

Những liều vắc xin này được hỗ trợ cho Việt Nam trong bối cảnh trước đó Úc cam kết một gói hỗ trợ trị giá 40 triệu đô la Úc cho chương trình triển khai vắc xin COVID-19 của Việt Nam. Gói hỗ trợ này bao gồm tài trợ để mua vắc xin thông qua thỏa thuận giữa Úc và UNICEF, hỗ trợ phân phối vắc xin và tư vấn kỹ thuật.

Việc hỗ trợ 1,5 liều vắc xin lần này nằm trong cam kết của Úc về việc chia sẻ ít nhất 20 triệu liều với các nước trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương từ nay cho tới giữa năm 2022 để hỗ trợ an ninh y tế và phục hồi kinh tế của khu vực.

"Ngoài ra, khoản đóng góp của Úc trị giá 130 triệu đô la Úc vào cam kết theo cơ chế COVAX cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực tiếp cận với vắc xin COVID-19. Chúng tôi cũng đang phối hợp với Nhật Bản, Mỹ và Ấn Độ nhằm đẩy mạnh nguồn cung vắc xin thông qua Chương trình hợp tác vắc xin Quad, trong đó có 100 triệu đô la Úc để hỗ trợ khu vực Đông Nam Á", Đại sứ quán Úc nhấn mạnh.

Tính đến nay, Việt Nam đã nhận được hơn 2,4 triệu liều vắc xin thông qua cơ chế COVAX và các lô vắc xin mới sẽ tiếp tục được chuyển đến Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó vào ngày 13.7, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Chính phủ Úc về việc Úc đã cam kết viện trợ 40 triệu đô la Úc để Việt Nam tiếp cận vắc xin và hỗ trợ 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca sản xuất tại Úc cho Việt Nam trong thời gian tới. Phó thủ tướng mong muốn hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong phòng chống đại dịch COVID-19.

Bài liên quan
UBKT Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ, tổ chức đảng tỉnh Vĩnh Phúc
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do hàng loạt các sai phạm liên quan tới AIC, FLC và Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Úc lên tiếng việc hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca