Bộ Ngoại giao Ý ngày 22.2 cho biết Đại sứ nước này tại CHDC Congo, ông Luca Attanasio, và một sĩ quan đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của WFP.

Đại sứ Ý tại Congo thiệt mạng khi đoàn xe của LHQ bị tấn công

P.V | 22/02/2021, 20:57

Bộ Ngoại giao Ý ngày 22.2 cho biết Đại sứ nước này tại CHDC Congo, ông Luca Attanasio, và một sĩ quan đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của WFP.

dai-su-italy-tai-congo.jpg
Đại sứ Ý tại CHDC Congo, ông Luca Attanasio - Ảnh: Internet

Hãng thông tấn Ý Ansa dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Ý cho hay vụ tấn công xảy ra ở thành phố Goma thuộc miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo và Đại sứ Ý Luca Attanasio có mặt trong đoàn xe của Chương trình Lương thực Liên Hiệp Quốc (WFP).

Vụ việc xảy ra trong chuyến công tác tìm hiểu thực tế của WFP ở khu vực miền Đông bất ổn này.

Đoàn xe bị phục kích tại Vườn quốc gia Virunga gần thành phố Goma ở tỉnh Bắc Kivu, Tỉnh trưởng Carly Nzanzu Kasivita của tỉnh Bắc Kivu cho hay.

Tài xế và vệ sĩ của Đại sứ Ý Luca Attanasio cũng thiệt mạng.

Một nguồn tin ngoại giao cho biết Đại tá Guillaume Djike, người phát ngôn quân đội tại tỉnh Bắc Kivu, cũng thiệt mạng trong vụ này.

Theo Tỉnh trưởng Kasivita, các tay súng ngay sau đó đã bị đẩy lùi bởi lực lượng an ninh tại Vườn quốc gia Virunga.

Giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo cho hay vụ tấn công trên nằm trong kế hoạch bắt cóc các quan chức nước ngoài song bất thành.

Bắc Kivu là tỉnh nhà của nhóm Lực lượng Dân chủ Đồng minh (ADF), tập hợp các tay súng Hồi giáo và lực lượng chống đối chính quyền của Tổng thống Yoweri Museveni của nước láng giềng Uganda.

ADF hoạt động tại tỉnh Bắc Kivu từ cuối những năm 1990. Vào năm 2017, nhóm ADF đã thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Liên Hiệp Quốc quy trách nhiệm ADF đứng sau cái chết hàng trăm dân thường trong khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Ý tại Congo thiệt mạng khi đoàn xe của LHQ bị tấn công