Đảo Lý Sơn, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc vừa được hòa lưới điện quốc gia. Điều đó đã tạo cho huyện đảo một sức sống mới và người ta cảm nhận được điều này rõ nét nhất qua việc người dân đảo đổ xô đi mua TV để xem tuyển U-19 Việt Nam thi đấu

Dân đảo Lý Sơn đổ xô mua TV vì tuyển U-19

Một Thế Giới | 20/11/2014, 09:35

Đảo Lý Sơn, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc vừa được hòa lưới điện quốc gia. Điều đó đã tạo cho huyện đảo một sức sống mới và người ta cảm nhận được điều này rõ nét nhất qua việc người dân đảo đổ xô đi mua TV để xem tuyển U-19 Việt Nam thi đấu

Niềm sung sướng, ngất ngây rõ nhất là nhờ có điện lưới mà bà con được xem “Công Phượng và U19 Việt Nam” thi đấu. Hóa ra, ở chốn mênh mông chỉ có biển trời này, bóng đá vẫn là một tình yêu, một niềm gửi gắm bao khát khao, mơ mộng.
Có thể bạn quan tâm
>>Thủ tướng Nhật và Tổng thống Nga tay bắt mặt mừng bất chấp thái độ Mỹ
>>Đài Loan lo sốt vó khi Trung Quốc tập trận với Singapore
>>Mỹ không chấp nhận việc Nga đe dọa an toàn hàng không

Con tàu cao tốc rời cảng Sa Kỳ (huyện Bình Sơn - tỉnh Quảng Ngãi) đưa phóng viên đến huyện đảo Lý Sơn trong một ngày biển động. Giữa những cơn sóng dập dềnh, chiếc tàu vẫn lao đi vun vút, chở du khách, nhu yếu phẩm, hàng hóa từ đất liền ra đảo. 

Lý Sơn - huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc, nơi có vị trí đặc biệt về quốc phòng, an ninh, nơi gắn với những câu chuyện huyền thoại về Hải đội Hoàng Sa từ thời nhà Nguyễn, mảnh đất của những người ngư dân vẫn hiên ngang rẽ sóng ra khơi hướng đến ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa thực sự mang đến quá nhiều cảm xúc. 

Câu chuyện đầu tiên mà phóng viên nghe được khi vừa đặt chân lên đảo, hóa ra lại là những câu chuyện về bóng đá, về ĐT U19 Việt Nam. Chú Ba, anh Tư, và những người đàn ông trong câu chuyện làm nghề xe ôm chuyên chở hành, chở tỏi trên đảo tranh thủ lúc đợi bốc hàng xuống bàn tán rôm rả về bóng đá. 

Đi sâu vào trong đảo, chợt nghe thấy vang vang từ chiếc loa thùng là những lời quảng cáo cho một chiến dịch bán hàng của một chi nhánh điện máy mới mở tại đảo. Lý Sơn vừa có điện lưới Quốc gia, các mặt hàng đồ điện dân dụng bán rất chạy, trong đó có Ti vi màn hình lớn. 

Hỏi một chủ cửa hàng mới biết, lí do khiến Tivi bán chạy nhất trước hết là người dân mua về nghe bản tin thời tiết, nắm bắt tình hình thời tiết trước mỗi chuyến “đi bườm” (đi biển), sau nữa là về coi đá banh. “May mắn thay, đúng đợt Lý Sơn hòa lưới điện thì cũng là dịp ĐT U19 Việt Nam đang tung hoành ở các giải. Coi thật đã con mắt à nha” - ông chủ hể hả khoe.

Người dân đảo Lý Sơn cổ vũ các trận đấu của ĐTQG rất nhiệt tình, và giờ thì đặc biệt mê tuyển U-19 và ngôi sao Công Phượng bởi “thằng nhỏ đó đá banh hay thật”. Giờ đây, mỗi cuối tuần, dân đảo đã có thể coi giải Ngoại hạng Anh thỏa thích. “Tối cuối tuần, sau những chuyến đi biển dài, đánh được nhiều cá, kiếm con cá mú nướng chơi, móc bộ lòng cá ra ăn, uống xị rượu mà coi Manchester đá bóng thì còn gì thú hơn” - chú Ba cho biết. 

Và dẫu rằng, ĐT U19 đã thi đấu không thành công ở VCK U19 châu Á khi để thua Hàn Quốc, Nhật Bản và hòa Trung Quốc, tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá ở Lý Sơn sẽ không buồn vì họ biết các cầu thủ đã gắng thi đấu hết mình. 

Tình yêu với biển đảo thân yêu, với Tổ quốc thiêng liêng là điều có thể cảm nhận rõ ở người Lý Sơn, và tình yêu với bóng đá, với những chàng trai khoác lên mình màu áo ĐTQG, cũng chính là một phần của tình yêu Đất nước của những con người  đang bám trụ kiên cường nơi mảnh đất tiền tiêu đầy sóng gió này.

Theo Quang Thái/BĐCS
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân đảo Lý Sơn đổ xô mua TV vì tuyển U-19