Một số thành viên Đảng Dân chủ tại quốc hội Mỹ bày tỏ sự thất vọng với các báo cáo rằng chính quyền ông Biden đã lên kế hoạch khôi phục chính sách tương tự thời ông Trump về vấn đề biên giới.

Đảng Dân chủ thất vọng vì Tổng thống Biden khôi phục chính sách thời ông Trump

Hoàng Vũ (theo Newsweek) | 08/03/2023, 15:20

Một số thành viên Đảng Dân chủ tại quốc hội Mỹ bày tỏ sự thất vọng với các báo cáo rằng chính quyền ông Biden đã lên kế hoạch khôi phục chính sách tương tự thời ông Trump về vấn đề biên giới.

Theo Newsweek, một số phương tiện truyền thông Mỹ tuần này đưa tin rằng, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang xem xét khôi phục việc giam giữ những người di cư không có giấy tờ và gia đình của họ trong bối cảnh mức độ vượt biên trái phép tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Vào mùa thu năm ngoái, các vụ vượt biên trái phép dưới thời ông Biden đã cao hơn gần 3 lần so với thời Tổng thống Trump. Các quan chức của chính quyền Biden như Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cũng đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức từ phía đảng Cộng hòa vì cách xử lý khủng hoảng, đặt ông Biden vào một vị trí ngày càng khó khăn trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

biden-bien-gioi.png
Tổng thống Joe Biden thị sát biên giới Mỹ - Mexico hồi tháng 1 - Ảnh: AFP

“Tôi cho rằng chính sách nhập cư của chính quyền Biden là một thảm họa hoàn toàn. Trong hai năm, họ đã tạo ra cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất ở biên giới phía nam với hơn 5,5 triệu người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp”, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Texas Ted Cruz nói với Newsweek.

"Ông Biden cần làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo biên giới. Biên giới là một mớ hỗn độn. Đó là một thảm họa. Vì vậy, tôi ủng hộ bất cứ điều gì có thể để chúng ta kiểm soát và bảo vệ biên giới của nước Mỹ”, đảng viên Dân chủ, Joe Manchin, bày tỏ quan ngại về tình trạng biên giới trên Newsweek.

Trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư ở biên giới Mỹ, Tổng thống Biden đã phải theo đuổi các biện pháp tương tự thời Trump để giải quyết cuộc khủng hoảng.

Chính quyền ông Biden hôm 21.2 đã đề xuất các quy định mới buộc những người di cư đến Mỹ phải nộp đơn xin tị nạn trực tuyến thông qua ứng dụng CBP One của chính phủ, và đặt lịch hẹn gặp nhà chức trách Mỹ, hoặc xin tị nạn trước ở quốc gia mà họ đi qua trên đường tới biên giới Mỹ.

Những người không thực hiện quy trình này và vẫn vượt qua biên giới sẽ bị coi là không đủ điều kiện xin tị nạn. Tuy nhiên, các giải pháp này đã được cho là làm "mất lòng" một số thành viên trong đảng Dân chủ.

“Thật đáng thất vọng. Chúng ta không nên đi thụt lùi. Điều đó đã không hợp lý dưới thời ông Trump và cũng không hợp lý ở đây”, Thượng nghị sĩ Dân chủ Alex Padilla, thành viên của Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ, nói với Newsweek.

"Chính quyền này đã chấm dứt việc giam giữ gia đình người nhập cư. Đó là điều đúng đắn nhưng bây giờ, sẽ là sai lầm nếu họ khôi phục lại việc giam giữ”, Thượng nghị sĩ Dân chủ Bob Menendez, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện cho hay.

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Dân chủ thất vọng vì Tổng thống Biden khôi phục chính sách thời ông Trump