Trận cầu được trông chờ nhất cuối cùng đã đến giữa hai đội tuyển đang được xem là số 1 khu vực hiện nay: Thái Lan - Việt Nam.

Việt Nam -Thái Lan: Trận cầu khẳng định số 1 Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang-seo

nguyen huy | 05/06/2019, 08:03

Trận cầu được trông chờ nhất cuối cùng đã đến giữa hai đội tuyển đang được xem là số 1 khu vực hiện nay: Thái Lan - Việt Nam.

Gần hai năm qua, bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc với thành tích bất bại trên đấu trường khu vực. Với bóng đá Thái Lan - vẫn được xem là số 1 Đông Nam Á, tuyển Việt Nam từng thắng cả hai gặp mặt. Đó là một giải M150 khi tuyển Việt Nam thắng và gần đây nhất tại vòng loại U.23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đè bẹp U.23 Thái Lan với tỷ số 4-0.

Sau hai chiến thắng này, HLV người Hàn Quốc tuyên bố mạnh mẽ rằng, Việt Nam không có gì phải sợ Thái Lan, cả châu Á cũng thế, không bao giờ mang tư tưởng sợ sệt.

Không những thế, ông còn khẳng định, bóng đá Việt Nam hiện tại là số 1 Đông Nam Á và chức vô địch AFF Cup là một minh chứng.

Tuyên bố hùng hồn này của HLV Park đã làm cho người Thái bị tổn thương. Họ không chấp nhận là kẻ thua cuộc và luôn khẳng định, Việt Nam chỉ ăn may và họ mới là số 1.

Tuyên bố là thế và họ rất muốn gặp lại 1 lần nữa để xác định xem ai mới là số một và... HLV Park không ngần ngại, ông nhận lời tham gia King's Cup như một cách trực tiếp và xác nhận.

"Chúng tôi không đánh giá thấp Thái Lan, nhưng tôi xin đặt lại câu hỏi: Tại sao chúng tôi phải sợ Thái Lan? Kể cả gặp những đội mạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc, chúng tôi cũng chơi với tinh thần không có gì phải sợ hãi".

Chính vì thế, dù trong trận cầu tối nay, giải đấu chỉ mang tính chất giao hữu nhưng hơn hết nó còn mang bộ mặt đại diện bóng đá cho một quốc gia khi đấu tranh để xưng hùng. HLV nước chủ nhà, ôngSirisak Yodyardthai từng nhiều lần tuyên bố, trận cầu tối nay sẽ cho Việt Nam thấy, ai mới là số 1 Đông Nam Á.

"Chúng tôi đã sẵn sàng 100% cho trậngặp Việt Nam. Trước các chấn thương, tôi không lo lắng gì cả vì tất cả các cầu thủ được gọi lên đều có thể tìm ra nhân tố thay thế. Tất cả đều đủ giỏi để đá cho ĐTQG.

Những áp lực dành cho chúng tôi là bình thường, không có vấn đề gì cả. Về việc chúng tôi tập nhiều hơn Việt Nam ít buổi thì cũng chẳng tạo ra khác biệt gì đâu, vì đội nào cũng đã làm được điều tốt nhất có thể trong các buổi tập của mình rồi", ông tuyên bố trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trước trận cầu này, HLV Park Hang-seo cho biết, ĐT Việt Nam sẽ bước vào giải đấu với tinh thần của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. "Tôi luôn dặn các cầu thủ của mình cho dù ngày mai kết quả trận đấu có như thế nào, chúng ta có thể thắng cũng có thể thua nhưng phải chơi với tinh thần cao nhất, thể hiện tốt nhất khả năng của mình.Thái Lan mạnh nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để có thể trở thành đội vô địch của Đông Nam Á", HLV Park Hang-seo nói.

Trận Việt Nam - Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19g45 ngày 5.6, Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam -Thái Lan: Trận cầu khẳng định số 1 Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang-seo