Sau những đau đớn vì bị phản bội ở lần kết hôn thứ hai, nữ danh ca Lệ Thu đã định "đóng cửa trái tim". Nhưng rồi cuộc gặp gỡ với một nhà báo lại khiến trái tim đa cảm của bà rung động. Bà tiếp tục kết hôn lần thứ ba ở tuổi 26. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đẹp như mơ chỉ kéo dài 10 năm, để lại người phụ nữ với trái tim rỉ máu và nỗi ám ảnh không thể yêu lần nữa...

Danh ca Lệ Thu: Sau 3 lần dang dở, không đủ sức yêu thêm lần nữa...

Một Thế Giới | 02/02/2015, 20:00

Sau những đau đớn vì bị phản bội ở lần kết hôn thứ hai, nữ danh ca Lệ Thu đã định "đóng cửa trái tim". Nhưng rồi cuộc gặp gỡ với một nhà báo lại khiến trái tim đa cảm của bà rung động. Bà tiếp tục kết hôn lần thứ ba ở tuổi 26. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đẹp như mơ chỉ kéo dài 10 năm, để lại người phụ nữ với trái tim rỉ máu và nỗi ám ảnh không thể yêu lần nữa...

Tình duyên trắc trở

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh một cô ca sĩ lộng lẫy trên sân khấu, được báo chí và khán giả hết lời ca ngợi, đời tư của Lệ Thu lại đầy rẫy những nỗi đau và sự tổn thương. Cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc chóng vánh khi nữ ca sĩ vẫn còn là một người phụ nữ ngây ngô, vụng về.
Khi bị bỏ rơi, bà đắm mình vào trong nỗi khổ đau và mặc cảm. Khi ấy, nữ ca sĩ không hề biết rằng, còn rất nhiều khó khăn, sóng gió đang đợi mình ở phía trước. 
Cuộc hôn nhân thứ hai với đại gia Việt kiều, những tưởng rằng sẽ đem lại cho nữ ca sĩ cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Bởi mối tình ấy được tất thảy mọi người ngưỡng mộ và coi đó là một trong những cuộc tình đẹp nhất giới nghệ sĩ lúc bấy giờ.
Thể nhưng chỉ được vài năm, người chồng đào hoa ấy đã công khai phản bội khiến nữ ca sĩ thêm một lần "rỉ máu". Đau đớn và tuyệt vọng, Lệ Thu không thể chấp nhận được thực tế phũ phàng đó nên đã quyết định ly hôn.

ca si Le Thu
Một tài năng của âm nhạc nhưng lại đầy bất hạnh trong hôn nhân
Ở tuổi 24, nữ ca sĩ đã trải qua hai đời chồng, một mình nuôi hai đứa con. Mặc dù còn rất trẻ nhưng sau những vấp ngã vừa qua, Lệ Thu không còn đủ can đảm để nghĩ tới tương lai với một người đàn ông khác nữa. Lệ Thu cho rằng, bà là một phụ nữ cả tin và có phần ngây dại. Có thể sự ngây thơ ấy giúp bà đơn giản hóa mọi chuyện. Ví như đã nhiều lần bà biết chồng lăng nhăng nhưng vẫn có thể coi như không biết. Tuy nhiên đến một giới hạn nào đó, bà lại dễ dàng bị ngã gục bởi những ngang trái hiện hữu ngay trước mắt.
Hai năm sau cuộc hôn nhân với người chồng đại gia tan vỡ, tâm hồn ngây dại với nhiều tổn thương của nữ ca sĩ bất ngờ được cứu rỗi khi tình cờ gặp gỡ một người đàn ông.
Bà kể lại: "Tôi không nghĩ mình có thể yêu thêm bất cứ ai khác. Khi ấy tôi còn trẻ tuổi, nổi tiếng và thành công nhưng có điều đã qua hai lần đò. Tôi đã từng nghĩ sẽ ở vậy nuôi hai đứa con khôn lớn cho đến khi gặp người đàn ông ấy".
Năm 1969, Lệ Thu nhận trả lời phỏng vấn cho một tờ báo và được một nhà báo trong tòa soạn đem lòng mến mộ.Thoạt đầu, nữ ca sĩ không để mắt tới vì với một cô ca sĩ xinh đẹp, tài năng và "đắt sô" lúc bấy giờ thì cái cảnh được đám đàn ông vây quanh mình là điều không lạ.
Tuy vậy theo nữ ca sĩ, dường như có một cơ duyên khiến bà thường xuyên chạm mặt anh nhà báo đó. Gặp nhiều đến nỗi đôi khi ngồi nghĩ bâng quơ, hình ảnh người đàn ông đó lại hiện hữu trong tâm trí bà.
"Anh ấy điển trai, tri thức, hiền lành và hết lòng ngưỡng mộ tôi nhưng lại điềm đạm, không vồ vập như những người đàn ông khác. Phải mất một thời gian khá dài, anh ấy mới ngỏ lời với tôi và hứa rằng sẽ dành tình yêu vô điều kiện cho tôi kể cả khi tôi có một đời tư không đẹp như những gì tôi thể hiện trên sân khấu. Nhìn cách anh ấy chăm sóc, quan tâm hai đứa con mình như con ruột của anh, tôi lại cảm thấy xao lòng", nữ ca sĩ tâm sự.
Sau 5 năm gắn bó, tình yêu giữa nữ ca sĩ và nhà báo kia đã đến độ chín muồi. Chừng ấy thời gian tuy không ngắn nhưng cũng đủ dài để giúp Lệ Thu có lòng tin và can đảm để cùng người đàn ông ấy đi đến hôn nhân. Nhờ anh chàng nhà báo ấy mà Lệ Thu có thể tìm lại cảm giác được yêu thương. Người chồng này đã mang lại cho nữ ca sĩ một cuộc sống thật sự đầy đủ và bình yên.
Cũng như các cặp vợ chồng mới cưới khác, niềm hạnh phúc luôn thường trực trong đôi mắt Lệ Thu khiến nhiều người hết sức ngưỡng mộ và mừng thay cho Lệ Thu. Bởi sau hai lần đứt gánh, cuối cùng nữ ca sĩ cũng đã tìm được "một nửa" thực sự của cuộc đời mình. Và minh chứng cho hạnh phúc ấy là họ đã có với nhau một cô con gái xinh xắn.
Nói về những tháng ngày chung sống với người chồng này, Lệ Thu chia sẻ: "Chúng tôi không công khai chuyện riêng tư với mọi người nên ai cũng nghĩ rằng tôi là người hạnh phúc nhất vì có người chồng tâm lý, nhẹ nhàng, hết lòng yêu thương và chiều chuộng. Quả thật, anh là một người chồng, người cha rất tốt, tôi rất ít khi phải phàn nàn hay lo lắng điều gì. Thế nhưng cuộc sống vợ chồng không thể nào tránh được những sóng gió. Chúng tôi cũng không ngoại lệ. Có điều, rất nhiều khó khăn, trắc trở, cả hai vợ chồng đều vượt qua được. Anh ấy thật sự tâm lý và luôn nhường nhịn tôi nên thường thì chúng tôi chỉ cãi nhau một lát và rồi tôi luôn là người giành phần thắng. Sau nhiều gian khổ thử thách, tôi tin rằng tình yêu ấy thật sự đẹp và bền vững".
ca si Le Thu
Lệ Thu ngày trẻ 
Đau đn vì liên tiếp bị phản bội
Chính tình yêu của người chồng dành cho bà đã thực sự khiến Lệ Thu cảm thấy hạnh phúc. Thế nhưng sau 10 năm chung sống, cuộc sống yên ấm trong gia đình nữ ca sĩ đã hoàn toàn bị đảo lộn. Không ngăn được những giọt nước mắt mặn đắng, bà chia sẻ: "Thời gian thật tàn nhẫn, nó trôi qua và làm thay đổi mọi thứ, kể cả những gì tốt đẹp nhất mà tôi tưởng là vĩnh cửu".
Năm 1979, gia đình Lệ Thu chuyển sang Mỹ sinh sống. Vì lý do công việc, bà cùng ba cô con gái sang trước trong khi chồng bà vẫn ở lại Việt Nam. "Khoảng thời gian đầu xa nhau, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc, vẫn yêu thương, quan tâm lẫn nhau, sống ở một nơi hoàn toàn xa lạ nhưng tôi được khán giả hết sức mến mộ. 
Có nhiều mối quan hệ mới, nhiều nỗi lo mới, dù vậy cứ cuối ngày là tôi và anh lại nói chuyện điện thoại với nhau hàng giờ. Thế nhưng tình yêu và nỗi nhớ chỉ da diết một thời gian ngắn, sau đó nhạt dần và chính tôi vì quá bận rộn và tin tưởng nên không nhận ra được sự thay đổi ở anh", nữ ca sĩ thổn thức.
Phải đến 5 năm sau, Lệ Thu mới biết, sự thay đổi mà bà đã ngờ vực từ lâu là có thật. Mọi thứ xung quanh như đổ sập trước mắt người phụ nữ yếu ớt, khi bà biết rằng trong quãng thời gian cùng các con ở Mỹ, chồng đã công khai dẫn một người phụ nữ khác về nhà chung. Cuối cùng, cuộc hôn nhân lần thứ ba cũng đổ vỡ khi nữ ca sĩ mới qua tuổi 40.
Đến lúc này, Lệ Thu hoàn toàn tuyệt vọng. Bà chấp nhận một cuộc sống độc thân để không phải chịu thêm bất cứ sự tổn thương nào nữa. Nữ ca sĩ kể, 4 năm sau, bà đem lòng yêu thương một người đàn ông và đến giờ này bà vẫn mơ ước về một tình yêu đẹp với người ấy. Thế nhưng, sau 3 lần dang dở, bà không đủ can đảm để có thể yêu một lần nữa. Vì thế, bà quyết định chôn chặt tình yêu ấy vào trong tim.
Suốt quãng thời gian từ đó cho đến nay, nữ ca sĩ đặt tình yêu của mình vào khán giả, những người hâm mộ bà. Bà chia sẻ: "Đó mới thật sự là tình yêu chân thành và đáng trân trọng nhất. Tình yêu khán giả dành cho tôi không bao giờ khiến tôi tổn thương mà chỉ giúp tôi tiến xa hơn trong sự nghiệp, đứng vững hơn trong cuộc đời.
Đối với 3 người chồng cũ, tôi đã không còn giữ sự thù hận nữa, mặc dù họ đã làm tôi tổn thương rất nhiều, về sau này, tôi vẫn coi họ như những người bạn, vẫn liên lạc với nhau. Tôi không còn cảm nhận được tình yêu nơi họ nữa nhưng những kí ức khi xưa, tôi vẫn nhớ như in.
Có đôi khi nhận ra giờ đây không còn có ai bên cạnh, tôi rất buồn và cô đơn. Nhưng tôi chấp nhận một mình chứ không đủ can đảm yêu thêm lần nữa để rồi lại bị tổn thương".     
Hiện nay, Lệ Thu cùng các con vẫn sinh sống tại Mỹ nhưng các con đều có gia đình riêng nên bà sống một mình. Thỉnh thoảng, bà vẫn về Việt Nam để phục vụ khán giả hâm mộ nước nhà. Mặcdù đã bước sang tuổi 72 nhưng bà vẫn giữ được giọng hát và vẻ đẹp trẻ trung ngày nào. Nim đam mê âm nhạc giúp bà luôn tỏa sáng và có thể dễ dàng che giấu những nỗi buồn sâu kín trong suốt cuộc đời của mình.
Theo Đường Thảo
(Đời sống và Hôn nhân)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Lệ Thu: Sau 3 lần dang dở, không đủ sức yêu thêm lần nữa...