Bộ Công Thương đề nghị Mỹ đảm bảo lợi ích của người lao động Việt Nam và người tiêu dùng Mỹ, không tạo ra rào cản không chính đáng cho xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam.

Đề nghị Mỹ đảm bảo lợi ích chính đáng cho ngành dệt may Việt Nam

Tuyết Nhung | 10/06/2022, 19:46

Bộ Công Thương đề nghị Mỹ đảm bảo lợi ích của người lao động Việt Nam và người tiêu dùng Mỹ, không tạo ra rào cản không chính đáng cho xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có cuộc làm việc với đoàn Bộ Thương mại Mỹ (DOC), Cơ quan Thương mại và Phát triển (USTDA) cùng một số doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ và tài chính.

4d017711-b3d7-42a1-b748-de7ad9747fc9.jpeg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị DOC khẩn trương nối lại đối thoại với Việt Nam về vấn đề kinh tế thị trường, khách quan và công bằng trong các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại, đề nghị DOC có ý kiến với Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) và Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) cần xây dựng cơ chế thực thi Đạo luật chống sử dụng lao động cưỡng bức (UFLPA) một cách khách quan, công bằng, đảm bảo lợi ích của người lao động Việt Nam và người tiêu dùng Mỹ, lợi ích chính đáng của ngành dệt may Việt Nam, không tạo ra rào cản không chính đáng cho xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị Mỹ cho phép các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội giải trình với CBP về nguồn gốc nguyên liệu. 

Tại cuộc làm việc mở rộng với nhóm các doanh nghiệp hoạt động năng lượng, công nghệ và tài chính, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Chính phủ Việt Nam nói chung, Bộ Công Thương nói riêng ghi nhận và hoan nghênh tất cả các sáng kiến, đề nghị hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ hai nước để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng và các mục tiêu chuyển đổi năng lượng, thực hiện cam kết COP 26, bảo vệ môi trường của Việt Nam, trong thời gian tới, các Bộ/ Ngành Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động hợp tác với các đối tác Mỹ để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của Mỹ và Việt Nam, qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định, hướng tới cán cân thương mại hài hòa, bền vững, hai bên cùng có lợi.

Bài liên quan
Mỹ đang đùa với lửa và cần một Tổng thống như Kennedy để chấm dứt khủng hoảng Ukraine
Trang Santa Fe của Mỹ vừa đăng bài Cuộc chiến tại Ukraine cần giải pháp ngoại giao của tác giả Bill Swift. Trong đó, ông tổng hợp nhiều ý kiến của các chuyên gia cho rằng Mỹ đang đùa với lửa khi tìm cách duy trì chiến tranh tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị Mỹ đảm bảo lợi ích chính đáng cho ngành dệt may Việt Nam