Sáng 13.6, sau khi kết thúc môn thi Toán, các thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn Lịch sử với thời gian là 45 phút.

Đề thi và gợi ý lời giải môn Lịch sử trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 13/06/2021, 13:09

Sáng 13.6, sau khi kết thúc môn thi Toán, các thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn Lịch sử với thời gian là 45 phút.

Ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, em Nguyễn Thùy Chi - trường THPT Cầu Giấy cho biết đề thi môn Toán và cả Lịch sử năm nay dễ hơn các năm trước.

"Em đã hoàn thành hết môn thi Lịch sử, môn thi mà em học không được tốt cho lắm nhưng vẫn hoàn thành được hết các câu hỏi. Đề thi Sử năm nay câu hỏi hiểu biết là chủ yếu, em dự tính mình sẽ được hơn 7 điểm hoặc 8 điểm", thí sinh này cho hay.

de-thi-su.jpg
Đề thi môn Lịch sử vào lớp 10 tại Hà Nội
dap-an-lich-su.png
Gợi ý đáp án đề thi môn Lịch sử

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm chờ, phụ huynh học sinh chờ đón con được hướng dẫn vào các vị trí theo đúng quy định về giãn cách, đảm bảo trật tự vệ sinh an toàn phòng chống dịch.

Nhiều học sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái và vui vẻ sau khi kết thúc cả 4 môn thi trong 2 ngày, đề thi cả 4 môn đều được đánh giá là phù hợp với năng lực của học sinh, thậm chí là dễ đối với các học sinh khá, giỏi.

z2549310439932_5fa676857ae937b0b6d33c7ae926296b.jpg
Các học sinh thi lớp 10 tại Hà Nội khá vất vả khi gặp trận mưa lớn trong ngày thi cuối cùng hệ không chuyên

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết: Trong ngày thi ngày 13.6, các học sinh đến điểm thi đúng thời gian, thực hiện giãn cách, quy trình phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định. Công tác phòng chống dịch được thực hiện theo đúng quy trình yêu cầu của Sở Y tế và Sở GD-ĐT; 100% học sinh tại quận Ba Đình được tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào khu vực phòng thi.

1406_caugiay-n2(1).jpg

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, kết thúc hai môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ trong ngày 12.6, toàn bộ 184 điểm thi trên toàn thành phố đã triển khai nghiêm túc, đầy đủ quy định về chuyên môn, duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để tổ chức kỳ thi an toàn, bảo đảm chất lượng. Năm nay, các điểm thi có một buổi để phun khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi và gợi ý lời giải môn Lịch sử trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội